Khách Trung Quốc mua 200 tấn sầu riêng Thái Lan trong 1 phút

Thu Thảo
Thu Thảo
21/04/2018 14:12 GMT+7

Người tiêu dùng Đại lục vừa đặt hàng 80.000 trái sầu riêng trong một phút vào dịp khuyến mãi trực tuyến sầu riêng Thái Lan ở Đại lục.

Theo South China Morning Post, chương trình khuyến mãi online này là một phần của sáng kiến Trung Quốc - Thái Lan giúp bán các sản phẩm của quốc gia Đông Nam Á trên mạng tại Trung Quốc.
Hôm 19.4, giới chức Thái Lan và Trung Quốc chốt thỏa thuận rằng hai chính phủ sẽ làm việc với hãng thương mại điện tử Alibaba Group để phát triển nền kinh tế kỹ thuật số của Thái Lan. Theo thỏa thuận này, chính phủ Thái Lan và các doanh nghiệp thuộc Alibaba sẽ hợp tác về nhiều mảng, trong đó có thương mại điện tử, logistics kỹ thuật số, du lịch và đào tạo.
80.000 trái sầu riêng Monthong nặng tổng cộng 200 tấn được người tiêu dùng sử dụng nền tảng mua sắm trực tuyến Tmall của Alibaba mua sạch trong 60 giây sau khi mở bán online. Trước đó, Alibaba chốt thỏa thuận bán sầu riêng 3 tỉ nhân dân tệ, tương đương 478 triệu USD, với chính phủ Thái Lan.
“Trung Quốc đang trên đà trở thành nước tiêu dùng lớn nhất thế giới nhờ thu nhập gia tăng và số người thuộc tầng lớp trung lưu lên 300 triệu người. Không thời điểm nào tốt hơn lúc này để các nước có xu hướng thương mại nắm bắt cơ hội xuất khẩu đến Trung Quốc trong bối cảnh nước này tiếp tục mở cửa hơn với thương mại toàn cầu”, CEO Alibaba Jack Ma cho biết.
Thái Lan là một trong các điểm du lịch phổ biến nhất với du khách Trung Quốc. Sức hấp dẫn của du lịch Thái Lan gần đây tăng nhờ bộ phim hài Lost in Thai Lan do Trung Quốc sản xuất năm 2013. Trong tháng 2, 1,2 triệu người Trung Quốc du lịch đến Thái Lan, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước đó, theo số liệu từ cơ quan du lịch Thái Lan.
Sầu riêng sẽ chỉ được bán qua các kênh bán hàng online và offline của Alibaba, trong đó có nền tảng Tmall, hệ thống siêu thị không dùng tiền mặt Hema và các đại siêu thị RT-Mart của Sun Art Retail Group, công ty nhận 2,9 tỉ USD tiền vốn từ Alibaba vào tháng 11.2017.
Trên Tmall, một đơn hàng đặt 4,5-5kg sầu riêng Monthong có giá 199 nhân dân tệ, tương đương 32 USD, gồm phí giao hàng và thuế. Trang web này cho biết có hơn 2 triệu trái sầu riêng được bán tính đến thời điểm này. Tại Thái Lan, sầu riêng được xem là vua trái cây, được nhiều người thích nhưng cũng không ít người ghét vì nặng mùi.
Bên cạnh sầu riêng, shop gạo Thái Lan cũng chính thức ra mắt trên Tmall hôm 19.4. Alibaba cho biết người tiêu dùng Trung Quốc mua hơn 7.700 tỉ USD giá trị hàng nhập khẩu thông qua các kênh online của hãng trong năm qua, và một phần lớn số hàng là thực phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.