Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022

08/09/2022 12:15 GMT+7

Với mục tiêu thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch tại TP.HCM và trên cả nước, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 được tổ chức trọng thể sáng nay 8.9.

Lãnh đạo Chính phủ, UBND TP.HCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các khách mời cấp cao thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ ITE lần thứ 16

khang ka

Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM 2022 (ITE) có sự tham dự của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng với lãnh đạo ngành du lịch hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Lễ khai mạc còn có sự hiện diện của lãnh đạo ngành du lịch các nước khác như Lào, Campuchia, UAE, Qatar…

Là sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam, ITE HCMC lần thứ 16 được tổ chức năm 2022 với chủ đề “Cùng vững bước, Cùng đi lên”, do UBND TP.HCM phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên nhằm tăng cường giao lưu, xúc tiến du lịch và mở rộng cơ hội kinh doanh cho các công ty trong và ngoài nước. Hơn nữa, ITE HCMC 2022 sẽ được tổ chức theo hình thức sự kiện trực tiếp kết hợp với các sự kiện trực tuyến như Gian hàng trực tuyến 2D, Hội chợ thực tế ảo 3D, Lịch hẹn trực tuyến giữa người mua quốc tế và người bán.

Sự xuất hiện của các Hoa hậu các nước vùng lưu vực sông Mê Kông gây chú ý tại Lễ khai mạc ITE 2022

khang ka

ITE HCMC 2022 thu hút hơn 300 doanh nghiệp trên 45 tỉnh, thành và 150 người mua cao cấp từ quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng hơn 20.000 khách tham quan, diễn ra từ ngày 8 - 10.9.

Lãnh đạo Chính phủ, UBND TP.HCM và Bộ ngành tham quan hội chợ ITE

khang Ka

Phát biểu tại lễ khai mạc ITE, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: Trong giai đoạn 2016 - 2019, trước dịch bệnh Covid-19, du lịch đã đóng góp bình quân 10 - 12% trong GRDP của thành phố, khách du lịch quốc tế đến TP.HCM luôn chiếm gần 50% tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Doanh thu từ khách du lịch quốc tế đến TP.HCM chiếm khoảng ¼ doanh thu từ khách du lịch quốc tế của cả nước. Không chỉ là một điểm đến thu hút khách quốc tế, TP.HCM còn có vai trò là trung tâm trung chuyển khách quốc tế cho các vùng lân cận như ĐBSCL, Đông Nam bộ và các vùng trọng điểm du lịch khác của Việt Nam.

Để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế, TP.HCM đã chủ động triển khai nhiều giải pháp như đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các thị trường thông qua chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn”; xây dựng sản phẩm mới đặc thù của thành phố với điểm nhấn là chương trình “Mỗi quận huyện là một sản phẩm du lịch đặc trưng”, liên kết với các tỉnh thành trong cả nước để tổ chức các sản phẩm liên vùng trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19; xây dựng các chính sách ưu đãi thu hút du khách, nhất là các đoàn khách MICE đến thành phố... Những giải pháp trên đã bước đầu đạt được kết quả tích cực: trong 8 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 16,7 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu ước đạt 74.500 tỉ đồng (khoảng 3 tỉ USD), tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.