Khi Hoàng Quyên được lòng cả hai ‘quý ông’ nhạc sĩ

02/12/2019 11:10 GMT+7

Live concert thứ 2 của Hoàng Quyên có tên Sóng hấp dẫn đã diễn ra vào tối 1.12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội). Trước đó 1 ngày, chương trình được thông báo đã hết sạch vé.

4 năm trước, Hoàng Quyên thực hiện live concert đầu tiên Rét đầu mùa tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), cũng không còn tấm vé nào. Khi đó Quyên mới 23 tuổi. 1 năm sau, năm 2016, Hoàng Quyên bắt đầu với dự án Sóng hấp dẫn.

Hoàng Quyên kể, khi đó cô đến gặp nhạc sĩ Đỗ Bảo, anh hỏi cô có muốn kết hợp cùng nhạc sĩ nào nữa không. Câu trả lời của Quyên là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Hoang-Quyen

Giọng hát của Quyên là giọng hát quý, con đường Quyên đi lại càng quý hơn

Ảnh NSCC

“Quyên là cô gái quyết liệt, tài năng, giọng hát đẹp và trẻ nhất trong những nghệ sĩ làm việc cùng tôi. Nếu khai thác cô ấy một mình, tôi thấy mình tham quá. Tôi thấy hay và may khi Quyên nói là anh Võ Thiện Thanh”, nhạc sĩ Đỗ Bảo nói.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ: “Anh (nhạc sĩ Võ Thiện Thanh) là một trong những nhạc sĩ thuộc thế hệ 6X viết nhạc trẻ trung, hiện đại. Còn tôi ý thức được tuổi của mình đang bước vào giai đoạn trung niên, viết nhạc như “quý ông” nhạc sĩ. Quyên đã chọn người khác hoàn toàn với tôi, người mà tôi muốn gọi là “quý cụ” quý mến và trân trọng".

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh thì cho rằng, cái may của anh là được gặp nhạc sĩ Đỗ Bảo trên con đường cô độc đi tìm những nét đẹp của sáng tạo nghệ thuật đưa đến khán giả.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu dàn dựng sân khấu cho live concert

Ảnh NSCC

Ca sĩ Hoàng Quyên được lòng cả hai “quý ông” nhạc sĩ, hai cá tính âm nhạc khác nhau đứng cùng trong album Sóng hấp dẫn, khởi đầu cho dự án cùng tên của cô. Nữ ca sĩ nói rằng, có được Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh như có cả “Ronaldo và Messi trong một đội bóng”.

Những ca khúc của nhạc sĩ Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh viết ra tất nhiên đã được “đo ni đóng giày” cho Hoàng Quyên, vừa hợp chất giọng, lẫn thẩm mỹ âm nhạc của cô.

Trong live concert Sóng hấp dẫn, Hoàng Quyên đưa những ca khúc trong album cùng tên lên sân khấu. Nhưng nếu nói live concert là bản “sân khấu” của album thì cũng không hẳn. Nhạc sĩ Thanh Phương và ban nhạc của anh đã mang đến cho Quyên một không gian mới để thỏa sức bay nhảy.

Hoang-Quyen

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, ca sĩ Tùng Dương,Thanh Lam và nhạc sĩ Đỗ Bảo trong live concert thứ 2 của Hoàng Quyên

Ảnh NSCC

Trong live concert, Hoàng Quyên rất ít chia sẻ chuyện của mình mà chủ yếu chỉ hát. Có vẻ như việc lấy chồng, sinh con như mang đến sự hưng phấn mới để nữ ca sĩ hát bay bổng hơn. Giọng hát của Hoàng Quyên là giọng hát quý, con đường nữ ca sĩ chọn đi càng quý hơn trong bối cảnh ít ca sĩ trẻ chọn con đường “không giải trí” như cô.

Cô mang nhiều tố chất để có thể trở thành một diva, nhưng con đường đó vẫn cần thời gian để Hoàng Quyên luyện rèn, tăng sức bền và mở rộng quãng giọng. Nhưng dù thế nào, nữ ca sĩ “nhỏ mà có võ” này không phải lo độc hành trên con đường mình chọn, bởi nhiều người yêu giọng hát của Hoàng Quyên là những người nghe khá trung thành với cô.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.