Khởi tố kẻ giết người tình, phi tang xác trong vườn cà phê

05/12/2019 16:25 GMT+7

Công an Lâm Đồng vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phước Châu, nghi phạm giết người tình, phi tang xác trong vườn cà phê ở H.Di Linh.

Chiều 5.12, tin từ Công an Lâm Đồng cho biết đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phước Châu (43 tuổi, ngụ tại xã Châu Thành, H.Gò Công Đông Tiền Giang) để điều tra tội “Giết người”; đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản của bị can.
Bước đầu, tại cơ quan công an, Nguyễn Phước Châu khai nhận 3 năm trước, Châu đến làm thuê ở xã Tân Lâm (H.Di Linh). Sau đó, Châu chuyển đến thuê trọ ở phường Lộc Sơn (TP.Bảo Lộc) và làm chủ thầu xây dựng.
Trong thời gian ở TP.Bảo Lộc, Châu quen biết và nảy sinh tình cảm với bà Đoàn Thị Huỳnh Giao (42 tuổi, ngụ xã Đam B’ri, TP.Bảo Lộc).
Khởi tố đối tượng giết người, phi tang xác trong vườn cà phê1

Nguyễn Phước Châu (thứ 2 phải qua) chỉ nơi vứt con dao gây án

Ảnh: Công an cung cấp 

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 12.10.2019, bà Giao và Châu đến xã Tân Lâm, H.Di Linh hỏi mua đất thì giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn. Sau đó, Châu dùng dao thủ sẵn trong người đâm hơn 10 nhát khiến nạn nhân tử vong.
Gây án xong, Châu đưa thi thể nạn nhân vào một vườn cà phê ở thôn 6, xã Tân Lâm (H.Di Linh) phi tang, đồng thời lấy xe máy, đôi bông tai, dây chuyền vàng và một số tiền mặt của nạn nhân. Sau đó, Châu bán xe máy, đôi bông tai và dây chuyền của nạn nhân được 15,4 triệu đồng rồi bắt xe về H.Gò Công Đông (Tiền Giang) lẩn trốn.
Khởi tố đối tượng giết người, phi tang xác trong vườn cà phê2

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Sáng 26.11, thi thể nạn nhân được một người dân ở xã Tân Lâm (H.Di Linh) phát hiện trong tình trạng chỉ còn lại bộ xương, không nguyên vẹn.
Qua khám hiện trường, khám nghiệm tử thi, công an xác định bà Giao bị sát hại. Sáng 28.11, Châu bị bắt khi đang trốn ở một vuông tôm ở xã Tân Điền, H.Gò Công Đồng (Tiền Giang). Cơ quan chức năng đã dẫn giải nghi phạm đến nơi gây án, thu giữ vật chứng quan trọng là con dao gây án và thu giữ một số tài sản của nạn nhân mà Châu đã bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.