Đây là con số rất đáng phấn khởi, bởi lẽ trong suốt một thời gian dài, người ta không lạ gì với những phàn nàn của người dân, doanh nghiệp về sự rườm rà, phiền phức của các dịch vụ hành chính công. Thậm chí, “hành chính nghĩa là hành là chính” đã trở thành một định nghĩa được nhiều người truyền tai nhau.
Tuy nhiên, kết quả khảo sát với trên 30.000 người ở 63 tỉnh, thành của báo cáo này cũng cho thấy, vẫn còn nhiều điều để băn khoăn.
tin liên quan
TP.HCM kiểm soát tham nhũng trong khu vực công xếp thứ 55/63 tỉnh, thànhMột con số khác: 78,09% số người được hỏi khẳng định chỉ cần đi lại 1 - 2 lần trong quá trình giải quyết công việc; 16,94% phải đi lại 3 - 4 lần. Chỉ có 2,42% số người được hỏi khẳng định phải đi lại từ 5 - 6 lần trong quá trình giải quyết công việc và 2,47% phải đi lại từ 7 lần trở lên.
Hôm qua, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, khi nói về kết quả này cũng lưu ý, những con số đạt được vừa qua đã phản ánh phần nào kết quả cải cách hành chính trong thời gian qua, song chưa phải đầy đủ vì tính hình thức vẫn còn cao. Nhiều khi, chỉ số cao chỉ vì dựa trên việc ứng dụng công nghệ thông tin hay cải cách những thủ tục nhất định... mà chưa đi vào những nội dung thực chất.
tin liên quan
Để dân chấm điểm mới thấy vẫn còn những cán bộ… vô cảmKhi chính quyền vẫn chưa thực hiện xin lỗi người dân, mọi nỗ lực cải cách hành chính sẽ chỉ là hình thức. Bởi mục tiêu của việc cải cách hành chính, như cách Trưởng ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình đã nói, là phải đem lại những lợi ích thiết thực và lấy thước đo là sự hài lòng của người dân, chứ không phải là những chỉ số.
Bình luận (0)