Không để hành khách tồn đọng tại bến xe vào dịp tết

19/01/2020 22:23 GMT+7

Sở GTVT các tỉnh miền Tây đã chỉ đạo các đơn vị vận tải phối hợp phục vụ người dân đi lại kịp thời về đến nơi an toàn; đảm bảo không để khách tồn đọng tại bến trước, trong và sau tết.

Tăng chuyến, giá vé không tăng

Ngày 19.1, tin từ Sở GTVT tỉnh Kiên Giang cho biết sở đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường quản lý nhà nước về chất lượng phương tiện, dịch vụ, an toàn giao thông trên các tuyến vận tải đường bộ, đường thủy, tuyến biển. Đồng thời chỉ đạo các bộ phận giám sát chặt chẽ, kiểm tra xử lý nghiêm và kịp thời những hãng tàu không thực hiện đúng quy định luật Hàng hải và tăng giá vé không đúng quy định; nghiêm cấm nạn cò vé, phe vé, tạo sốt vé ảo trong những ngày cao điểm phục vụ tết.
Theo dự báo của Sở GTVT Kiên Giang, lượng khách đi lại trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sẽ tăng từ 10 - 15% so ngày thường; lượng khách từ bờ ra các đảo cũng tăng khoảng 15%. Ông Trần Quý Đảo, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe, tàu Kiên Giang, cho biết đơn vị đã chỉ đạo các cảng, bến phối hợp các đơn vị vận tải phục vụ nhân dân đi lại kịp thời về đến nơi an toàn, đảm bảo không để khách tồn đọng tại bến trước, trong và sau tết.
Bà Ngũ Thị Diệu Bình, Phó tổng giám đốc Công ty tàu cao tốc Phú Quốc Express, cho biết để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong những ngày tết, công ty sẽ tăng 5 chuyến tàu chạy từ Rạch Giá - Phú Quốc và 5 chuyến từ Phú Quốc về Rạch Giá (tăng gấp đôi so ngày thường). Bên cạnh đó, sẽ đưa tàu Trưng Nhị (600 chỗ ngồi) đến để chở khách từ Rạch Giá ra H.Phú Quốc trong dịp tết, giá vé vẫn không tăng.

Công khai đường dây nóng của các bến xe

Tại Đồng Tháp, ông Lê Hoàng Bảo, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết đơn vị đã chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường kiểm tra phương tiện vận tải nhằm đảm bảo tốt yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng vận tải. Đồng thời, yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông, CSGT có biện pháp ngăn chặn, xử lý vi phạm về chở quá số người quy định, quản lý về tốc độ di chuyển của các phương tiện, công khai số điện thoại đường dây nóng của các bến xe cho hành khách để kịp thời phản ánh.
Để giảm bớt lượng xe lưu thông đi lại tăng đột biến, tránh ùn tắc giao thông từ Đồng Tháp đi qua QL1 đến TP.HCM và ngược lại, Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp đã đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định căn cứ vào tình hình giao thông thực tế để chuyển đổi hành trình. Toàn tỉnh có 351 xe chạy tuyến cố định, với hơn 12.600 ghế, tăng cường 29 xe với trên 1.100 ghế đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết, không để ứ đọng khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.