Không ra đường vì sợ dịch Corona, người đàn ông tự chạy 50 km trong nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/02/2020 11:31 GMT+7

Vì lo sợ virus Corona , nhiều người dân ở Trung Quốc đã tự cách ly mình ở nhà để tránh bị lây bệnh. Mặc dù ở nhà nhưng một người đàn ông vẫn không từ bỏ tập luyện. Ông chạy quanh phòng với tổng quãng đường 50 km.

Ông Bàn San Trừ sống ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Ông là nhà vật lý trị liệu và có niềm yêu thích mãnh liệt với chạy marathon, theo Daily Mail.
Cũng như nhiều người khác, ông Bàn đã chọn cách ở nhà để tránh bị lây khi dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng virus Corona mới đang đe dọa sức khỏe cộng đồng.
Các nhà chức trách Trung Quốc khuyến cáo người dân nên ở nhà và hạn chế tối đa ra đường để tránh lây lan.
Tuy nhiên, ông Bàn lại là người yêu thích vận động. “Tôi đã không ra ngoài suốt nhiều ngày, đến hôm nay thì không thể chịu đựng được nữa”, người đàn ông chia sẻ trên mạng xã hội.
Để duy trì sức khỏe và giữ dáng, ông đã chạy bộ trong căn hộ chung cư của mình. Ông Bàn chạy xuyên nhà, qua hai chiếc bàn để đến ban công, rồi quay ngược lại. Mỗi vòng chạy như vậy là khoảng 8 mét, theo Daily Mail.
Người đàn ông chạy tổng cộng 6.250 vòng, tương đương quãng đường là 50 km trong 4 giờ 48 phút 44 giây. Thành tích này đã khiến cho nhiều người phải kinh ngạc, theo Daily Mail.
Người đàn ông cũng giải thích rằng ông chạy rất nhẹ nhàng, không dám dậm chân mạnh để tránh gây phiền hà cho hàng xóm.
Vì dịch Corona mà nhiều người ở Trung Quốc hạn chế ra đường. Do đó, họ đã lựa chọn tập luyện tại nhà. Những hình thức phổ biến nhất là chạy bộ, chạy trên máy, ngồi xổm, deadlift và plank, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.