Khuyến khích kết hôn trước tuổi 30: Dân mạng rần rần hỏi cách kiếm người yêu

05/05/2020 09:17 GMT+7

Thông tin Thủ tướng ký Quyết định 588 có khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi , sớm sinh con, sinh đủ 2 con được giảm thuế, ưu tiên mua nhà xã hội được dân mạng chia sẻ rầm rộ. Nhiều người đang ‘ế’ đã hỏi vui về cách kiếm người yêu hay ‘ở đâu phát người yêu’.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 588 phê duyệt “Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030”. Nội dung được cộng đồng mạng chú ý nhất là: “Hỗ trợ tư vấn, cung cấp dịch vụ hôn nhân và gia đình: Phát triển các câu lạc bộ kết bạn trăm năm, hỗ trợ nam, nữ thanh niên kết bạn; tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn; khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi không kết hôn muộn và sớm sinh con, phụ nữ sinh con thứ hai trước 35 tuổi…”.

Ở đâu "phát" chồng?

Cộng đồng mạng đã rần rần chia sẻ thông tin này kèm theo nhiều thắc mắc vui, đặc biệt là những người còn đang độc thân, sắp chạm mốc 30 hoặc đã qua 30 nhưng vẫn chưa có “đối tượng” để kết hôn.
Tài khoản Facebook Cẩm Tiên đã đăng một tấm ảnh xinh xắn của mình cùng bài viết: “Ba má còn chưa giục lấy chồng mà giờ ai cũng rần rần giục lấy chồng trước 30 tuổi, mà kiếm chồng ở đâu thì chả nói”. Nhiều bạn bè của chị đã thả icon haha và nói đùa: “Ở đâu phát chồng giàu chỉ chị ra xếp hàng nhận với”.

Với nhiều người dùng mạng xã hội, việc kết hôn trước 30 tuổi là "cả một vấn đề"

Ảnh: Shutterstock

Với tính hài hước của những người dùng mạng xã hội, nhiều tài khoản thắc mắc ở đâu sẽ tìm được chồng, hay vợ. Nhiều tài khoản còn dí dỏm chuyện cấp phát chồng - vợ là cách nhanh nhất.
Bắt kịp trend, một số tài khoản tiếp tục trả lời: “Mình đứng đây từ sáng”, “Chào em, anh đứng đây từ chiều”, “Anh đây chứ đâu” khiến nhiều người cười nghiêng ngả.
Nickname Linh Vũ thì nói: “Sau này đi đám cưới chắc mọi người sẽ nghe được phát biểu hôm nay hai cháu thành thân là đã nghe theo đúng chỉ đạo”.

‘Làm sao hết ế?’

Tài khoản Trung Kiên có lẽ là người bình luận “trầm” nhất trước thông tin này: “Ai mà chẳng muốn có một tổ ấm riêng, nhưng nào đâu phải ai cũng dễ dàng tìm được một nửa của riêng mình mà kết duyên phận. Vả lại kết hôn là một chuyện, còn chuyện lấy gì duy trì nuôi dưỡng, vun bén cho tổ ấm thì đâu phải ai cũng lo liệu ổn được ở trước cái tuổi 30”.
Đồng quan điểm, Facebook tên Lan Trần viết: “32 tuổi vẫn chưa nghĩ đến chồng con. Thời gian của mình dành cho công việc nhiều, về nhà chỉ ngủ, có thời gian lại đi du lịch”.
Trong khi đó, tài khoản Duyên Trần lại tỏ ra hào hứng với chuyện “Phát triển câu lạc bộ kết bạn trăm năm, hỗ trợ nam nữ thanh niên kết bạn”. Người này tò mò không biết khi nào ở tỉnh của mình có để được “hết ế”.

Nhiều người lên mạng hỏi vui xem chỗ nào có phát người yêu sau khi biết đến quyết định của Thủ tướng

Ảnh: Shutterstock

Facbeook Trần Mỹ Linh chia sẻ: “Đi làm chạy deadline công việc. Giờ đến lấy chồng cũng phải chạy deadline”. Bạn Thúy Diễm hài hước: “Cây ATM gạo đã ổn định rồi, thiết tha nếu có "cây ATM phát chồng" cho các chị em”.
Nickname Chiến Đặng thì dí dỏm nói rằng anh đang có nhu cầu thu gom người yêu để phát miễn phí “chống ế” cho mọi người rồi kêu gọi mọi người ai chưa có người yêu thì nhanh tay đăng ký để được xếp lịch…
Còn rất nhiều bài viết, bình luận liên quan việc khuyến khích kết hôn trước 30 tuổi trên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.