Nhiều sếp Goldman Sachs bỏ ngân hàng đầu quân cho công ty tiền thuật toán

Thu Thảo
Thu Thảo
11/04/2018 07:15 GMT+7

Ông Richard Kim là sếp Goldman Sachs mới nhất về với ngân hàng thương mại tiền thuật toán Galaxy Digital.

Theo CNBC, ông Kim đầu quân cho ngân hàng Galaxy Digital của nhà đầu tư tiền thuật toán từ sớm là doanh nhân Mike Novogratz. Trang LinkedIn của Kim cho biết ông là giám đốc tại văn phòng London của Goldman Sachs. Trước ông, nhà phân tích quỹ đầu tư tương hỗ Luka Jankovic cũng rời Goldman Sachs để làm việc cho Galaxy Digital, ngân hàng chuyên quản lý tài sản cho các dự án kinh doanh liên quan đến blockchain.
Theo Bloomberg, ông Kim là một trong vài sếp cấp cao ở Goldman Sachs rời nhà băng này để làm việc cho các startup tiền thuật toán. BlockTower Capital trước đó tuyển dụng cựu giám đốc Goldman Michael Bucella trong tháng 1. Cựu Phó chủ tịch Goldman Sachs Matt Goetz là người thành lập BlockTower Capital năm ngoái.
James Radecki là giám đốc điều hành của nhà băng song nghỉ việc từ năm 2016 để công tác trong lĩnh vực đầu tư chiến lược tại một hãng tiền thuật toán, theo thông tin từ trang LinkedIn của ông. Hiện Radecki là giám đốc phát triển kinh doanh toàn cầu tại Cumberland Mining, một trong các hãng giao dịch tiền thuật toán lớn nhất.
Phát ngôn viên Galaxy từ chối bình luận về việc tuyển nhân sự. Ông Novogratz, người từng làm việc tại Goldman Sachs trong những năm 1990, cho hay công ty “đã tuyển nhân viên giỏi nhất về blockchain của Goldman” trên tờ The New Yorker tháng này. Hiện không rõ ông Novogratz đề cập đến ông Kim hay một cựu nhân viên Goldman khác.
Việc bitcoin tăng giá đến gần 20.000 USD tháng 12.2017 thu hút nhiều nhà giao dịch Phố Wall tham gia, giúp các quỹ phòng hộ mới mở ra. Số lượng quỹ đầu tư tiền thuật toán tăng lên 245 quỹ trong năm nay, tăng từ mức 167 quỹ trong năm qua và 19 quỹ vào năm 2016, theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu Autonomous Next.
Galaxy Digital là ngân hàng tiền thuật toán, quản lý tài sản cho các dự án kinh doanh liên quan đến blockchain, trong đó có tiền ảo. Ông Novogratz rời Fortress Investment Group vào năm 2015 sau khi hãng đầu tư này mất tiền, và cho hay trong cuối năm ngoái rằng bitcoin sẽ tăng giá gấp bốn lần cuối năm 2018.
“Bitcoin có thể có giá 40.000 USD cuối năm 2018. Dễ dàng có giá đó. Ethereum, đồng tiền thuật toán vừa chạm mốc 500 USD, có thể tăng gấp ba giá trị”, ông Novogratz nói trong chương trình Fast Money của CNBC tháng 11.2017.
Giá bitcoin giảm hơn 52% năm nay sau khi khởi đầu năm ở mức 14.000 USD, theo CoinDesk. Tổng giá trị thị trường tiền thuật toán giảm hơn một nửa kể từ đầu năm, theo trang Coinmarketcap.
Tháng 12.2017, ông Novogratz cho biết ông hoãn kế hoạch lập quỹ đầu tư tiền thuật toán lớn nhất thế giới, sau khi lên kế hoạch cho ra mắt nó vào ngày 15.2. Điều kiện thị trường là lý do khiến kế hoạch phải lùi lại. Dù vậy, ông vẫn chia sẻ: “Chúng tôi vẫn đang xây dựng một ngân hàng thương mại đầy đủ cho tiền thuật toán, nghĩa là tôi vẫn rất lạc quan về thị trường tiền thuật toán”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.