Kỷ luật cảnh cáo giáo viên sỉ nhục, tát tai nữ sinh

01/09/2016 15:41 GMT+7

Ngày 1.9, ông Trần Nguyên Lập, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết vừa có kết luận xử lý kỷ luật cảnh cáo đối với cô Nguyễn Văn Ý Ny, giáo viên dạy văn, Trường THCS Trần Quốc Toản, TP.Nha Trang.

Ngoài cảnh cáo, Phòng GD-ĐT TP.Nha Trang còn yêu cầu Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản trước mắt không phân công nhiệm vụ giảng dạy cho cô này.
Trước đó, cơ quan chức năng nhận đơn của bà Nguyễn Khánh Tường Vy (trú P.Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang) tố cáo tư cách đạo đức của cô giáo Ny. Theo đơn, bà Vy cho biết cô Ny dạy môn văn lớp con gái bà là Nguyễn K. L từ lớp 6 đến lớp 8. Trong quá trình dạy học, cô Ny thường xuyên chế nhạo, sỉ nhục em L. và lấy em ra làm trò hề cho các bạn trêu đùa.
Ngoài ra, cô Ny còn thường xuyên dò bài em L. và cho điểm 1 để mượn cớ mắng nhiếc, thậm chí đánh, tát em. Đặc biệt, trong các buổi học thêm, học sinh đi trễ bị cô phạt 5.000 đồng, không thuộc bài phạt 10.000 đồng, trong đó có em L.
Tại biên bản họp xử lý khiếu nại của Trường THCS Trần Quốc Toản ngày 26.3, cô Ny thừa nhận có những sai phạm gồm: đánh và sỉ nhục đối với em L. trong các giờ học thêm. Cô Ny cũng thừa nhận đã xúc phạm cô giáo, Ban đại diện cha mẹ học sinh và nhiều người khác trong giờ đứng lớp.
Nói về các sai phạm của cô Ny, phía Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THCS Trần Quốc Toản cho rằng Ban không thể chấp nhận những sai phạm nghiêm trọng tư cách nhà giáo của cô Ny. Tuy nhiên, trong kết luận xử lý, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản chỉ xử lý cô Ny bằng việc xin lỗi học sinh trước lớp, xin lỗi cha mẹ học sinh, viết kiểm điểm, không phân cho cô Ny dạy lớp em L… Tuy nhiên, hiện cô Ny vẫn là chủ nhiệm bộ môn văn.
Không chấp nhận kết quả xử lý này, bà Vy tiếp tục khiếu nại lên cấp trên. Vì theo bà, hình thức xử lý đối với cô Ny là quá nhẹ. Hơn thế, sau biên bản xử lý của Trường THCS Trần Quốc Toản, cô Ny vẫn tiếp tục can thiệp vào lớp của con gái bà, khiến các bạn bè tẩy chay, xa lánh em L.. Nghiêm trọng hơn, em L. nói sẽ tự tử nếu phải học bất cứ một trường cấp 2 nào trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Sợ con làm liều, bà Vy đành lòng cho con chuyển trường vào TP.HCM để tiếp học năm cuối cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.