Kỷ nguyên mới của Leflair - phượng hoàng trở lại sau tro tàn!

0 Thanh Niên Online

Được đầu tư mua lại bởi một công ty công nghệ từ Mỹ, Leflair quay trở lại thị trường Việt Nam với mục tiêu "phượng hoàng trở lại từ trong tro tàn".

Tại Việt Nam, cái tên Leflair tạo niềm tin về một địa chỉ mua hàng hiệu chính hãng với nhóm khách hàng trung lưu
Tại Việt Nam, cái tên Leflair tạo niềm tin về một địa chỉ mua hàng hiệu chính hãng với nhóm khách hàng trung lưu

Kỷ nguyên mới mang tên 'The new Leflair era'

Như Thanh niên đã đưa tin, Leflair - sàn thương mại điện tử (TMĐT) chuyên bán hàng hiệu giảm giá - vừa được Society Pass - một công ty công nghệ từ Mỹ - chính thức thông báo quyền sở hữu thương hiệu Leflair và tên miền www.leflair.com.

Society Pass là doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực TMĐT, đóng vai trò kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á (SEA) và Nam Á, tập trung tạo doanh thu bằng cách môi giới, kết nối các giao dịch TMĐT trong lĩnh vực thực phẩm, ẩm thực và các sản phẩm, dịch vụ phong cách sống trên các nền tảng riêng của mình.

Thông qua những thương vụ M&A trong các năm qua, Society Pass nhắm đến xây dựng một mạng lưới kết nối dữ liệu lớn nhất khu vực, phục vụ. Các nền tảng của Society Pass tại Việt Nam phải kể đến như Sopa (www.sopa.asia) - nền tảng giao dịch TMĐT khách hàng thân thiết, có uy tín trong lĩnh vực ăn uống - ẩm thực (F&B) và #HOTTAB (www.hottab.net) - nhà cung cấp các giải pháp và kết nối tiếp thị đặc biệt cùng hạ tầng thiết bị hỗ trợ thanh toán trung gian, dịch vụ quản lý dữ liệu khách hàng thân thiết và phân tích hành vi tiêu dùng cũng như chăm sóc khách hàng hậu mãi.

Từng là sự lựa chọn tin cậy của các "tín đồ shopping" của Việt Nam, Society Pass không giấu giếm tham vọng hồi sinh Leflair trở lại thời hoàng kim, đồng thời thiết lập một kỷ nguyên mới - The new Leflair era - với những trải nghiệm mua sắm dễ dàng, an tâm và mức giá hấp dẫn nhất. Nằm trong hệ sinh thái "super app" của Sopa, Leflair dự tính sẽ được thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh cũng như định hướng và tầm nhìn phát triển. Theo kế hoạch, Leflair mới sẽ chính thức ra mắt lại thị trường Việt Nam vào quý 3/2021 và mở rộng hoạt động sang các quốc gia khác tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.

Website mới này sẽ được vận hành trên một nền tảng hoàn toàn mới, từ thiết kế giao diện, quy trình vận hành cho đến mô hình quản lý doanh nghiệp được Society Pass thiết kế riêng cho Leflair. Một đội ngũ quản lý mới từ Society Pass sẽ phụ trách quản lý vận hành của Leflair nhằm đảo bảo sự phát triển bền vững và kế hoạch mở rộng của công ty trong tương lai.

Ông Ray Liang - Giám đốc vận hành của Society Pass, cho biết: “Chúng tôi đã mua lại quyền sở hữu thương hiệu Leflair với sự tin tưởng vào những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã xây dựng trong 5 năm qua tại Việt Nam và sẽ còn tiếp tục mang theo trong tương lai. Những thay đổi cần thiết sẽ được áp dụng nhằm đảo bảo sự tăng trưởng bền vững và quyền lợi cuối cùng cho nhà cung cấp và khách hàng. Thông qua việc xây dựng một trang TMĐT www.leflair.com mới, chúng tôi sẽ mang lại cho người tiêu dùng cơ hội sở hữu các sản phẩm cao cấp và một địa chỉ mua hàng trực tuyến uy tín, phục vụ các phong cách sống khác nhau. Cùng với việc chính thức gia nhập hệ sinh thái super app của Society Pass, Leflair sẽ xuất hiện lại trên thị trường mạnh mẽ hơn, với sự tham gia của những thương hiệu đã từng quen thuộc, cũng như sự bùng nổ với những cái tên mới, cùng tệp khách hàng được mở rộng".
Kỷ nguyên mới của Leflair - phượng hoàng trở lại sau tro tàn! - ảnh 1

Leflair từng là một thương hiệu có độ nhận biết cao tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với tăng trưởng và khả năng gọi vốn đáng kinh ngạc lên đến 12 triệu USD.

Cơ hội cho TMĐT "hàng hiệu" bùng nổ

TMĐT, mua sắm online, cơn bão "chốt đồ" đã và đang len lỏi, thâm nhập vào tận sâu từng ngóc ngách đời sống của người tiêu dùng. Theo báo cáo eConomy SEA 2019 do Google và Temasek thực hiện, vai trò của TMĐT đang dần trở nên quan trọng. Dự kiến, đến năm 2025, thị trường TMĐT Đông Nam Á vượt mốc 100 tỉ USD. Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường TMĐT phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á, chỉ xếp sau Indonesia. Đặc biệt, Covid-19 đã trở thành đòn bẩy làm thay đổi xu hướng tiêu dùng và là một "cái cớ" vô cùng hợp lý để môi trường mua sắm online sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong năm 2021, dự báo tăng trưởng vượt xa mốc doanh thu xấp xỉ 12 tỉ USD của 2020.

Dù rất ưa thích mua sắm trực tuyến, nhưng đa số các mặt hàng được người Việt lựa chọn "chốt đơn" online đều thuộc phân khúc giá rẻ. Người Việt ít khi bỏ số tiền lớn cho một món hàng mua online vì vẫn lo ngại về chất lượng sản phẩm, sợ mua phải hàng "fake" giá cao và phương pháp thanh toán không an toàn. Tuy vậy, thực tế nhu cầu mua hàng hiệu online của người Việt là rất lớn.

Bằng chứng, ngay sau khi ra mắt tại Việt Nam năm 2015, Leflair đã nhanh chóng thu hút hơn 2.500 thương hiệu hợp tác và mở rộng hoạt động sang Singapore và Philippines. Cái tên Leflair tạo niềm tin về một địa chỉ mua hàng hiệu chính hãng với nhóm khách hàng trung lưu. Trong 4 năm kinh doanh (từ 2016 - 2019), sàn bán lẻ hàng hiệu này đã tiếp cận và phục vụ hơn 120.000 khách hàng, doanh thu thuần mỗi năm đạt hàng chục triệu USD và duy trì giá trị đơn hàng trung bình cao nhất thị trường TMĐT Việt Nam.

Chuyên gia kinh tế Đỗ Hòa nhận định cũng giống như tất cả các thị trường hàng hóa khác, TMĐT phân chia thành nhiều phân khúc, có người mua hàng giá rẻ và có người mua hàng hiệu. Tại Việt Nam, có rất nhiều cửa hàng hoặc kênh bán hàng online chào hàng hiệu nhưng vì chạy theo doanh thu, số lượng nên đôi khi buông lỏng kiểm soát chất lượng hàng hóa, trộn hàng hiệu và hàng "fake", khiến uy tín của các sàn bán lẻ giảm xuống rất thấp. Chưa kể, shopping cũng là một trải nghiệm. Với những món đồ đắt tiền, giá trị lớn, người mua thường có tâm lý muốn nhìn tận mắt, sờ tận tay. Vì thế, những người giàu, có tiền, có nhu cầu mua hàng hiệu thường rất thận trọng, họ chỉ sẵn sàng "xuống tiền" khi đến những cửa hàng là nhà phân phối chính thức, có giấy chứng nhận, đảm bảo uy tín.

"Tại Việt Nam hiện chưa có sàn TMĐT chuyên bán hàng hiệu, hàng cao cấp nên dư địa và nhu cầu thị trường còn khá nhiều. Thành công hay không, phụ thuộc phần nhiều vào uy tín của sàn TMĐT. Nếu sàn đó xây dựng được thương hiệu, định vị đúng thương hiệu cao cấp, bán hàng thật, không trộn lẫn hàng cao cấp và hàng rẻ tiền, đồng thời xây dựng được hình ảnh, đầu tư những trải nghiệm khác biệt, tạo đẳng cấp, sự tin cậy cho người mua, khác với những sàn TMĐT thông thường thì chắc chắn sẽ xây dựng được lòng tin từ khách hàng" - vị này nhận định.

Các số liệu thị trường không chỉ thể hiện tiềm năng tiêu dùng hàng hiệu trên sàn TMĐT mà còn cho thấy, với sự trở lại của "phượng hoàng" Leflair, người dùng Việt yêu thích mua sắm hàng hiệu online nay có thể dễ dàng chọn và sở hữu những món đồ hiệu yêu thích chỉ bằng vài cú click chuột, với sự an tâm về chất lượng cũng như giá cả.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm