Làm sao để vừa khỏe về tinh thần vừa có sự tự tin?

12/08/2016 14:46 GMT+7

Nếu bạn kém tự tin thì sức khỏe tâm thần sẽ bị ảnh hưởng mạnh. Ngược lại, bạn càng tự tin thì sức khỏe tinh thần càng tốt, theo các chuyên gia sức khỏe.

Vậy làm sao để kết hợp cả hai yếu tố này để bạn vừa có thể khỏe về tinh thần lẫn sự tự tin? Dưới đây là một số mẹo rất hiệu quả, theo naturalnews.
Chế độ ăn uống cân bằng. Ăn trái cây tươi và rau quả cung cấp cho cơ thể chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng. Các vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác trong một chế độ ăn uống cân bằng cũng sẽ hỗ trợ sức khỏe tinh thần tốt hơn. Nó có thể giúp bạn ngủ tốt hơn, thể chất di chuyển tốt hơn, và giúp cơ thể chống lại stress và bệnh tật.
Ngủ đủ giấc. Trung bình, con người cần 7-9 giờ ngủ một đêm và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ít người ngủ đủ giấc. Một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng những người ngủ đủ giấc thức dậy trong một tâm trạng tốt hơn so với những người ngủ không đủ giấc.

tin liên quan

Những điều cần tránh để có giấc ngủ ngon
Giấc ngủ giúp cung cấp năng lượng cho não và tăng cường tập trung, nhận thức và tâm trạng. Tuy nhiên, có rất nhiều người bị rối loạn giấc ngủ gây trở ngại cho chức năng thể chất, tinh thần và tâm lý, theo  boldsky.

Tập thể dục. Tập thể dục được chứng minh giúp ích cho tâm trí và tinh thần cũng như cơ thể. Tập thể dục thường xuyên thậm chí 10 phút mỗi ngày cũng có thể giúp cơ thể di chuyển tốt hơn, ngủ tốt hơn, và lần lượt giúp ích cho sức khỏe và tinh thần.
Tránh các loại thuốc và bỏ hút thuốc lá. Thuốc uống và thuốc lá là những thứ không chỉ gây tổn hại cho cơ thể mà cho hệ miễn dịch và tâm trí.
Hạn chế uống rượu. Rượu có thể gây ra các vấn đề với gan, hệ miễn dịch, huyết áp cao cũng như giảm khả năng lái xe.

tin liên quan

5 cách giúp giảm stress trong vòng 60 giây
Công việc và cuộc sống căng thẳng khiến nhiều người dễ bị stress. Trang tin NetDoctor (Anh) đưa ra 5 biện pháp giúp giảm stress trong vòng 60 giây dựa theo kết quả các cuộc nghiên cứu.

Thiền giúp giảm bớt căng thẳng. Tập thể dục và thiền định là thuốc giảm stress tuyệt vời. Stress có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, nếp nhăn, và trầm cảm.
Không căng thẳng về tài chính. Căng thẳng tài chính cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe, trầm cảm, căng thẳng và nhiều hơn nữa.
Suy nghĩ tích cực. Suy nghĩ tích cực có thể thúc đẩy tâm trạng cũng như sự tự tin. Suy nghĩ tích cực mang lại các hiệu ứng tích cực cho cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.