Lãnh đạo công an Trung Quốc lãnh án tù vì cưỡng bức 6 bé gái trong 6 tháng

11/12/2019 11:53 GMT+7

Cựu phó giám đốc công an thành phố Thiên An (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ) đã bị kết án 16 năm rưỡi tù giam vì hiếp dâm 6 thiếu nữ trong 6 tháng.

Tờ South China Morning Post ngày 11.12 đưa tin Kang Yong, cựu phó giám đốc công an thành phố Thiên An ở Trung Quốc, hiếp dâm 6 thiếu nữ dưới 14 tuổi ít nhất 8 lần trong khoảng thời gian từ mùa hè năm 2017 đến đầu năm 2018.
Ngoài tội hiếp dâm trẻ vị thành viên, vị quan chức công an 54 tuổi còn bị kết tội nhận và đưa hối lộ.
Tòa án Nhân dân Đường Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc đưa ra bản án hồi tháng 8 song vụ việc chỉ mới được công khai trên tờ Beijing News ngày 9.12.
Kang bắt đầu bị nghi ngờ sau khi tìm cách đưa hối lộ để nhờ đồng nghiệp ngưng điều tra một nhóm 12 người bị bắt hồi tháng 3.2018 vì lừa gạt người khác với thủ đoạn dàn cảnh tai nạn xe hơi giả trên đường phố.
Nhóm này sau đó thú nhận cũng cưỡng hiếp các thiếu nữ, đồng thời chụp ảnh, quay phim khỏa thân để uy hiếp, ép nạn nhân làm gái mại dâm và buộc nạn nhân đưa thêm các bé gái khác vào đường dây của chúng.
Theo tờ Beijing News, hàng chục người đàn ông, bao gồm doanh nhân, quan chức và công chức, có dính líu các hoạt động của băng nhóm trên song không phải ai cũng bị trừng phạt do thiếu bằng chứng.
Truyền thông Trung Quốc cho hay Kang bắt đầu bị điều tra từ tháng 7.2018 và đã thú nhận có dính líu đường dây mại dâm trẻ em trên. Nạn nhân đầu tiên của Kang là một bé gái 13 tuổi, người sau đó giới thiệu thêm nhiều bé gái khác theo yêu cầu của ông ta. Sau khi hiếp dâm nạn nhân, Kang trả mỗi bé là 1.000 nhân dân tệ (3,3 triệu đồng).

[VIDEO] Cảnh sát Ấn Độ bắn chết 4 nghi phạm cưỡng hiếp, giết người khi phục dựng hiện trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.