Lắp camera 'soi' việc ném tiền lên kiệu ấn đền Trần

01/02/2018 17:58 GMT+7

Năm nay, tỉnh Nam Định sẽ lắp camera tại Lễ hội khai ấn đền Trần để phát hiện, xử lý các hành vi thiếu văn hoá, nhất là việc ném tiền lẻ lên kiệu ấn.

Bà Phạm Thị Oanh, Phó chủ tịch UBND thành phố Nam Định, Trưởng ban tổ chức Lễ hội đền Trần Nam Định năm 2018, đã công bố thông tin này tại cuộc họp báo ngày 1.2, về tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần năm 2018.
Cụ thể, khi PV hỏi giải pháp chấn chỉnh tình trạng ném tiền lẻ lên kiệu rước ấn, chen lẫn xô đẩy... trong lễ khai ấn các năm trước gây phản cảm, bà Oanh cho biết sẽ cho lắp camera để xác định người ném tiền và nếu có thể thì gửi thông tin về đơn vị quản lý.
den-tran
Phó chủ tịch UBND thành phố Nam Định thông tin về Lễ khai ấn đền Trần năm 2018 Ảnh VĂN ĐÔNG
Bà Oanh cũng "mong muốn cơ quan báo chí tuyên truyền, theo hướng phê phán, nhắc nhở những hành vi này vì việc ném tiền lên kiệu rước ấn là không tôn nghiêm, không văn minh lịch sự".
Năm nay, ấn Lễ hội đền Trần vẫn phát từ 5 giờ ngày 15 tháng Giêng âm lịch. Ban tổ chức lễ hội khẳng định sẽ đảm bảo đầy đủ ấn đền Trần để phát cho người đi lễ. Lễ hội sẽ bắt đầu từ ngày 26.2 đến ngày 3.3 (11 đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch).
Đáng chú ý, từ năm 2017, sau khi lễ khai ấn diễn ra, Ban tổ chức đã thu dọn ban thờ nên việc chen lấn, cướp lộc trên ban thờ đã không còn. Theo UBND thành phố Nam Định,  năm nay sẽ không có nạn thu tiền gửi xe sai quy định cũng như tình trạng đổi tiền lẻ, hành khất... Ban tổ chức đã mời thanh tra ngân hàng cùng các tiểu ban, nếu phát hiện người kinh doanh chèo kéo khách đổi tiền lẻ sẽ thu tiền và xử phạt.
Cũng theo UBND thành phố Nam Định, lượng khách về với Lễ hội khai ấn đền Trần năm nay không trùng với ngày nghỉ nên dự báo sẽ ít hơn năm trước, tuy nhiên sẽ không dưới 10 vạn người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.