Liên hoan nghệ thuật Tôi yêu tiếng nước tôi dành cho người Việt trên khắp thế giới

16/08/2019 12:31 GMT+7

Liên hoan nghệ thuật Tôi yêu tiếng nước tôi do Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) phối hợp với Hội người Việt Nam tại Ba Lan tổ chức, diễn ra từ 12 - 15.9 tại thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Liên hoan nghệ thuật Tôi yêu tiếng nước tôi do NSND Thanh Hoa, Chủ tịch APPA, làm trưởng ban tổ chức, phó trưởng ban tổ chức gồm nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tiền Phong; ông Lê Xuân Lâm, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ ngời Việt hội nhập tại Ba Lan; ông Lương Xuân Hoà, Phó chủ tịch thường trực Hội Người Việt Nam tại Thái Lan.

Tôi yêu tiếng nước tôi là sân chơi được tạo dựng với mong muốn góp phần giữ gìn tiếng Việt, bảo tồn văn hóa Việt Nam cũng như nâng cao đời sống tinh thần cho các thế hệ người Việt Nam trên thế giới. Đây cũng là nơi giao lưu và gắn kết ngày càng chặt chẽ cho người Việt trên thế giới, nâng cao hiểu biết văn hóa cội nguồn, cũng như tôn vinh giọng hát của người Việt trên khắp thế giới.

toi-yeu-tieng-nuoc-toi

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong

Ảnh BTC

Liên hoan nghệ thuật Tôi yêu tiếng nước tôi dành cho mọi thí sinh là người Việt sống ở các nước trên thế giới và Việt Nam. Mỗi thí sinh đăng ký tham gia đều biểu diễn 1 ca khúc dân ca và 1 ca khúc tự chọn bằng tiếng Việt.

Để chuẩn bị cho liên hoan diễn ra vào tháng 9 tại Ba Lan, ban tổ chức đã thông báo tới Đại sứ quán Việt Nam tại các nước trên thế giới từ tháng 3. Từ hàng trăm thí sinh đăng ký, ban tổ chức tuyển chọn được 31 thí sinh từ Đức, Ba Lan, Hungary, Nga, Thái Lan, Séc, Pháp và Việt Nam góp mặt tại liên hoan.

 “Tôi yêu tiếng nước tôi được tổ chức với hai sứ mệnh, một là bảo tồn văn hóa Việt, những bài hát Việt; hai là bảo tồn tiếng Việt, đem đến cho mọi người niềm vui và khát vọng về văn hóa quê hương, tiếng hát quê hương, qua đó gợi nhớ về cội nguồn cũng như bảo tồn những ca khúc hay của Việt Nam”, NSND Thanh Hoa chia sẻ.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, nhìn nhận: “Liên hoan vô cùng ý nghĩa bởi hướng người Việt yêu nền văn hóa, tiếng nói của ông cha và hướng về Tổ quốc nhiều hơn”.

Từng làm giám khảo tại liên hoan Tôi yêu tiếng nước tôi năm 2017 tại Lào, NSƯT Việt Hoàn tiếp tục đảm nhận vai trò ban giám khảo tại liên hoan năm nay. “Những giọng hát có thể chưa qua đào tạo thanh nhạc nhưng lại đầy hồn nhiên và giàu cảm xúc. Điều đó khiến tôi hứng thú khi ngồi ở vị trí này”, nam ca sĩ chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.