Lợi ích tuyệt vời đến không ngờ của củ dong

Thiên Lan
Thiên Lan
19/12/2018 15:21 GMT+7

Với thành phần đặc biệt không chứa gluten, củ dong đang ngày càng có giá trị hơn trong bối cảnh tỉ lệ người mắc chứng không dung nạp gluten đang gia tăng trên thế giới, hiện chiếm khoảng 10% dân số.

Bột của loại củ dân dã này đang là một thay thế tuyệt vời cho các loại bột khác. Ngoài ra nó còn có vô số tác dụng không ngờ khác sau đây, theo Bold Sky.

Cải thiện hệ miễn dịch

Bột củ dong có thể cải thiện hệ miễn dịch. Lượng kali, sắt và vitamin B dồi dào trong bột giúp cải thiện khả năng miễn dịch bằng cách kích thích các tế bào miễn dịch, giúp cơ thể tránh khỏi mọi vi khuẩn và độc tố, theo Bold Sky.

Hỗ trợ giảm cân

Chất xơ và carbohydrate trong bột sẽ giúp cảm giác no, do đó tránh được nhu cầu ăn vặt liên tục.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Bột củ dong có thể cải thiện hệ tiêu hóa, cải thiện nhu động ruột và ngừa táo bón. Ngoài ra, nó còn trị được tiêu chảy do hội chứng ruột kích thích.

Dưỡng thai

Bột củ dong có thể giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh, foliate vitamin B trong bột có thể ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở bào thai, theo Bold Sky.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàm lượng kali, foliate giúp tăng cường sức khỏe tim, làm giảm nồng độ homocysteine trong máu, ngăn ngừa bệnh mạch máu ngoại biên.
Hàm lượng magiê cũng góp phần thư giãn các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu.

Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Các đặc tính chống viêm của bột củ dong có lợi trong việc chữa nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiễm trùng bàng quang.

Cân bằng huyết áp

Củ dong có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh. Hàm lượng kali cao trong củ dong giúp các mạch máu thư giãn và do đó, duy trì huyết áp cân bằng.

Cải thiện chức năng nhận thức, giấc ngủ

Củ dong hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của não. Hàm lượng sắt trong củ dong giúp cải thiện việc sản xuất huyết sắc tố, từ đó cải thiện lưu lượng máu và chức năng nhận thức, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và mất trí nhớ, làm giảm chứng mất ngủ.

Tốt cho trẻ sơ sinh

Hàm lượng tinh bột dễ tiêu hóa của bột củ dong an toàn cho trẻ sơ sinh nên nó trở thành một thực phẩm phổ biến cho trẻ sơ sinh, có thể thay thế sữa. Nó cũng là một thành phần chính trong việc mọc răng ở trẻ sơ sinh, theo Bold Sky.

Giảm đau nướu và đau miệng

Đắp bột củ dong trực tiếp vào chỗ bị đau có thể giúp giảm đau do đặc tính chống viêm của bột.

Kháng khuẩn, bảo vệ bàn chân

Củ dong có thể chữa được một loại nhiễm trùng da chân, hút ẩm giúp chân khô ráo thoải mái, ngăn chặn sự phát triển và lây lan của nấm.

Chăm sóc da, tóc

Các vitamin và protein trong bột có thể giúp loại bỏ sắc tố da, kích ứng da và trì hoãn lão hóa sớm.
Bản chất hấp thụ của củ dong giúp nó được sử dụng trong sản xuất bột và dầu gội khô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.