Malaysia kêu gọi phụ nữ ở nhà vì Covid-19 ‘thôi cằn nhằn chồng, nhớ làm đẹp’

31/03/2020 20:10 GMT+7

Bộ Các vấn đề Nữ giới Malaysia đang kêu gọi phụ nữ hãy góp phần mình trong công cuộc toàn quốc chống dịch Covid-19 , bao gồm ăn mặc và trang điểm đẹp đẽ ở nhà, và ngưng cằn nhằn chồng.

Trong một loạt các hoạt động trên mạng với hashtag #WomenPreventCOVID19, tức phụ nữ ngăn chặn Covid-19, Bộ Các vấn đề Nữ giới chia sẻ các biện pháp tránh tình trạng cãi vã trong các gia đình khi ai nấy đều ở nhà vào mùa dịch Covid-19. Quốc gia Đông Nam Á đã tiến hành cách ly xã hội từ ngày 18.3.
Một trong các tấm áp phích vận động phụ nữ vẽ cảnh một người đàn ông ngồi trên sô pha, và đề nghị các bà vợ không nên sử dụng giọng điệu “chì chiết” nếu cần sự hỗ trợ của chồng trong việc nhà.
Tránh “nặng nhẹ” với chồng mình, một áp phích khác nhắc nhở, theo Reuters.
Bộ cũng thúc giục nữ giới hãy ăn diện và trang điểm trong lúc làm việc ở nhà, vì họ là phái đẹp.
Tuy nhiên, các tổ chức vận động quyền lợi cho phụ nữ của Malaysia đã lên tiếng chỉ trích nội dung của những tấm áp phích trên là quảng bá tình trạng bất bình đẳng giới tính và phản ánh tính gia trưởng ở đàn ông.
Cư dân mạng cũng phản đối, yêu cầu bộ hãy gỡ bỏ các áp phích này khỏi mạng xã hội như Facebook và Instagram.
Họ cho rằng chiến dịch trên chẳng giúp được gì trong việc hóa giải nguy cơ bạo lực gia đình mà nhiều phụ nữ phải đối mặt trong giai đoạn cách ly xã hội vì dịch Covid-19
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.