Mạng xã hội MySpace chuẩn bị hồi sinh

24/05/2012 13:55 GMT+7

(TNO) Giám đốc truyền thông của Specific Media cho biết mạng xã hội MySpace mà hãng này cùng nam ca sĩ Justin Timberlake mua lại cách đây ít lâu sẽ "tái ra mắt" vào cuối năm nay với diện mạo hoàn toàn mới.

(TNO) Giám đốc truyền thông của Specific Media cho biết, mạng xã hội MySpace mà hãng này cùng nam ca sĩ Justin Timberlake mua lại cách đây ít lâu sẽ "tái ra mắt" vào cuối năm nay với diện mạo hoàn toàn mới.

Theo tờ PRWeek, Giám đốc truyền thông tại website thiên về âm nhạc Specific Media, ông Rikki Webster cho biết, MySpace đang làm việc với vài đối tác để chuẩn bị cho lần ra mắt trở lại vào cuối năm nay.

Trước đó, MySpace được Specific Media và nam ca sĩ "ngôi sao" Justin Timberlake mua lại hồi tháng 6.2011 ở mức giá cỡ 35 triệu USD.

MySpace; mạng xã hội; Facebook; Justin Timberlake
Giao diện trang chủ MySpace - Ảnh chụp màn hình 

Ông Webster cũng cho biết, MySpace đã mất đi sự chú ý trong nhiều năm trở lại đây và họ đang làm việc với các đối tác để tìm kiếm giải pháp cho lần trở lại của mạng xã hội một thời lừng lẫy này.

Được biết, MySpace ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8.2003. Đến tháng 7.2005, mạng xã hội này bị tập đoàn truyền thông News Corporation của trùm tài phiệt Rupert Murdoch mua lại với giá 580 triệu USD.

Trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến đầu 2008, MySpace là một trong số những website được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Thậm chí, trong tháng 6.2006, MySpace đã vượt mặt Google để trở thành website "đắt show" nhất tại Mỹ.

Nhưng rồi đến năm 2008, MySpace bị chàng lính trẻ Facebook soán ngôi. Cũng từ năm 2009 trở đi, MySpace bắt đầu tuột dốc không phanh bất kể website này đã vài lần được thiết kế lại.

Cũng theo PRWeek, Chủ tịch News Corporation Rupert Murdoch từng khẳng định thương vụ mua lại MySpace của tập đoàn là một sai lầm.

Trong thời gian tới, với những sáng tạo mới cùng tên tuổi của Justin Timberlake thì mạng xã hội MySpace có thể sẽ lặp lại thành tích vang dội như thuở ban đầu.

An Huy

>> Facebook và câu chuyện thời gian
>> Người dùng MySpace có thể đồng bộ hóa dữ liệu với Facebook
>> MySpace chuẩn bị tung ra dịch vụ MySpace Mail
>> Facebook xem xét chuyển sàn niêm yết?
>> Có khuất tất trong sự kiện IPO của Facebook?
>> Cổ phiếu Facebook bị gắn nhãn “nên bán”
>> Facebook "bốc hơi" 11 tỉ USD
>> Trùm truyền thông Murdoch bị cáo buộc “thiếu năng lực điều hành”
>> Đế chế truyền thông của Rupert Murdoch tiếp tục lung lay
>> Tin tặc tấn công "The Sun" để trêu chọc Rupert Murdoch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.