Khoảng 10 giờ 30 phút, một đoạn đường trước cửa tòa nhà số 8, đường Phan Văn Trị, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ - là trụ sở làm việc của Bảo hiểm Bảo Minh Cần Thơ (BMCT) và Ngân hàng Indovina trở nên náo động.
Người qua đường và người dân lân cận đã kéo đến trước cửa tòa nhà để xem chiếc xe tải bị bể nát phần ca bin và thùng xe với 2 biểu ngữ “tố” Bảo hiểm Bảo Minh với lời lẽ nặng nề.
Sự việc gây ùn tắc giao thông khiến lực lượng công an phải cử lực lượng đến vãn hồi trật tự, đồng thời cho gỡ các biểu ngữ trên và mời đại diện của Công ty Quốc Việt, BMCT về Công an P.An Phú làm việc.
Người cho kéo chiếc xe trên tới để trước cửa tòa nhà trên là ông Dương Quốc Việt, Giám đốc Công ty TNHH XS TM DV Quốc Việt (công ty này có địa chỉ tại Hậu Giang).
Ông Việt cho biết, ông đã vay tiền của Ngân hàng Phương Đông (Phòng giao dịch An Phú, Cần Thơ) để mua chiếc xe tải trên (tải trọng trên 12 tấn) và mua bảo hiểm cho xe tại BMCT. Xe trị giá 1,245 tỉ đồng.
Ngày 18.7.2012, trên đoạn đường chở hàng từ Đà Nẵng về, xe bị tai nạn tại Phú Yên. Do không thống nhất trong giám định tỷ lệ hư hại và mức bồi thường với bảo hiểm Bảo Minh nên cả hai bên đồng ý đưa xe về Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông thủy bộ Hậu Giang nhờ đăng kiểm.
Cho rằng BMCT “lẩn tránh trách nhiệm” bồi thường nên ông Việt đã kiện ra TAND quận Ninh Kiều. Ngày 25.4, TAND Q.Ninh Kiều đã tiến hành hòa giải lần thứ nhất nhưng không thành.
Ông Việt cho rằng, do BMCT lẩn tránh chi trả nên ông có nguy cơ bị ngân hàng siết nợ (trên 750 triệu). Hơn nữa, chiếc xe bị tai nạn trên, Ngân hàng Phương Đông chỉ định giá tương đương 85 triệu đồng.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Huỳnh Minh Hiếu, người của Ngân hàng Phương Đông thừa nhận có tình trạng trên và cho biết chiếc xe trên “chỉ còn sắt vụn”.
Tuy nhiên, làm việc với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Mười, Phó giám đốc BMCT cho biết qua hai lần giám định tại Phú Yên và Cần Thơ, chiếc xe “chỉ hư hại trên 30%, theo Luật bảo hiểm thì BMCT không bồi thường xe mới theo yêu cầu của Công ty Quốc Việt”, mà chỉ bồi thường sửa chữa với khoản tiền 470 triệu.
Cũng theo ông Mười, BMCT đã đưa ra 3 phương án bồi thường là: Đấu thầu sửa chữa, chi trả khoản tiền trên cho Công ty Quốc Việt tự sửa chữa hoặc BMCT nhận xe lo phần sửa chữa đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật đăng kiểm sau sửa chữa. Nhưng ông Việt không đồng ý.
|
Đến 14 giờ 25 phút, "xác" chiếc xe bị hư hại vẫn còn để trước cửa BMCT, hai biểu ngữ khác được căng mới, vẫn nội dung chỉ trích BMCT nặng nề, nhưng khác màu chữ.
Ông Nguyễn Duy Lân, Giám đốc BMCT, cho biết trước vụ việc hy hữu trên, BMCT “sẽ phản ứng đúng quy định pháp luật”. Ông Lân nói cũng sẽ cân nhắc khả năng khởi kiện những người “gây rối và làm ảnh hưởng đến trật tự, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của đơn vị”.
|
|
|
Tin, ảnh: Tiến Trình
>> Xét xử sơ thẩm vụ án tham ô tại Chi nhánh Bảo Minh Cà Mau
>> Sacombank và Bảo Minh cùng hợp tác song phương
>> Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Giám đốc Bảo Minh Cà Mau
>> Bảo Minh bồi thường thiệt hại do bão Xangsane như thế nào ?
>> Phòng chống tham nhũng và đảm bảo minh bạch trong giao dịch thương mại
>> Một trưởng phòng Công ty Bảo Minh bị khởi tố
>> Sớm điều tra, xử lý kiểu làm gian dối
>> Vụ cống hộp đường Cao Thắng: Người dân tiếp tục tố giác việc thi công gian dối
>> Công ty Sinh Lợi gian dối trong kinh doanh bán hàng đa cấp
Bình luận (0)