Mặt bằng trung tâm TP.HCM "hồi sinh" nhờ loạt quán xá vực dậy sau giãn cách

Lê Nam
Lê Nam
13/11/2021 08:39 GMT+7

Mặt bằng tại vị trí trung tâm thành phố đang dần được lấp đầy bởi hàng loạt chuỗi cà phê, đồ uống mới toanh nhanh chân tận dụng khoảng thời điểm vàng để thuê lại ngay sau giãn cách xã hội .

Nhiều ngày qua, nhiều người đi qua ngã sáu Phù Đổng bất ngờ vì thấy sự xuất hiện của một thương hiệu cà phê "vừa quen vừa lạ", đang chuẩn bị được khai trương khi nằm ngay ở vị trí được coi là đắc địa nhất thành phố. Các công đoạn cuối cùng của việc lắp đặt đang được chủ thương hiệu nhanh chóng hoàn thiện để cho ra mắt vào cuối tháng 11.

Mặt bằng đắc địa nhất trung tâm Thành phố trong ngành F&B đã có chủ mới

lê nam

Trước đây, vị trí này từng thuộc về chuỗi trà sữa Phúc Long, giá thuê từng được tiết lộ lên tới 14.000 USD/tháng. Sau đó, mặt bằng này về tay cửa hàng đậu nành Soya Garden với mức giả "khủng" được chia sẻ với báo chí lên tới 25.000 USD/tháng. Giá mặt bằng quá cao, cộng với sức tàn phá khủng khiếp của đại dịch, trước đợt dịch thứ 4 bùng phát, Soya Garden đã phải tiếc nuối trả lại mặt bằng này dù mất nhiều công sức trước đó mới có được.

Tiệm cà phê này đang nhanh chóng hoàn thiện để mở vào cuối tháng 11 này

lê nam

Suốt gần nửa năm nay, khu vực này cùng nhiều vị trí mặt tiền đắc địa khác ở trung tâm thành phố treo đầy biển cho thuê, dán chằng chịt phía trước mặt nhưng chẳng được ngó ngàng. Hàng loạt cửa hàng trà sữa, cà phê dành cho giới trẻ phải đóng cửa, sang nhượng hoặc thậm chút "rút lui" khỏi thị trường.

"Hồi sinh" mạnh mẽ hậu giãn cách

Mở tại mặt tiền của một khách sạn trên đường Đồng Khởi (Q.1), khu vực Nhà thờ Đức Bà, thương hiệu cà phê này nhanh chóng mở thêm 1 cửa hàng thứ hai trên đường Nguyễn Thị Minh Khai ngay đầu tháng 10 - tức là khi thành phố vừa nới lỏng giãn cách.

"Một cơ hội rất lớn để thương thảo với các chủ nhà để thuê lại với giá tốt hơn rất nhiều, cộng với điều khoản mềm mỏng hơn so với trước dịch Covid-19", anh Dương Hoài Vũ, Giám đốc marketing Nova FnB - đại diện sở hữu chuỗi cà phê trên chia sẻ với PV Báo Thanh Niên.

Chỉ ít ngày nữa, chuỗi đồ uống và kem tươi dành cho giới trẻ có tên ChukChuk sẽ khai trương cửa hàng tiếp theo tại đây

lê nam

Sau đó, ngay đầu tháng 11, chuỗi này tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đồng loạt "xí gạch" hai mặt bằng đẹp nhất trung tâm ở Công trường Quốc tế (hướng nhìn ra Hồ Con Rùa) và đường Lý Tự Trọng (hướng nhìn ra Ngã sáu Phù Đổng). Chuỗi F&B này đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau khi về tay "ông lớn" trong ngành bất động sản. Bởi vậy, chuỗi cà phê này coi thời điểm này không phải là thách thức, mà là thời cơ để chiếm lĩnh thị trường.

"Phát triển outlet (điểm bán hàng) là một trong những định hình đầu tiên để chúng tôi mở thêm những kênh phân phối khác, bao gồm kiosk và xe đẩy. Mặc dù trong mùa dịch nhưng chúng tôi hiểu rằng nhu cầu thị trường là rất cao, cũng như mong muốn trải nghiệm những sản phẩm mới thời điểm này", Anh Nguyễn Đức Huy - Giám đốc marketing ChukChuk chia sẻ.

Quán xá ở khu vực Hồ Con Rùa đang dần lấy lại sinh khí vốn có sau giãn cách xã hội

lê nam

Trong khi đó, một chuỗi đồ uống, kem tươi khác dành riêng cho giới trẻ thành thị có tên khá bắt tai là Chukchuk cũng vừa cho ra mắt hai quán tại đường Mạc Thị Bưởi (có hướng nhìn ra Phố đi bộ Nguyễn Huệ) và một cửa hàng lớn trong Trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (Q.10).

Ngay khi vừa ra mắt, bằng các chương trình giảm giá ưu đãi, hàng dài các bạn trẻ đã xếp hàng trên phố từ chiều đến tối để được vào trải nghiệm không gian cũng như đồ uống của thương hiệu mở mẻ này. Quản lý tiệm liên tục phải nhắc nhở khách hàng đảm bảo giãn cách và các quy định 5K, đồng thời giới hạn số lượng khách vào quán cùng một thời điểm để thực hiện đúng tiêu chí phòng dịch của thành phố.

Tìm kiếm mặt bằng tăng 4 lần, tin đăng tăng 300% trên trang rao vặt

Một lý do khác thúc đẩy làn sóng mở rộng cửa hàng từ nay đến cuối năm là chính sách TP.HCM cho phép người tiêu dùng ngồi lại thưởng thức. Dù chỉ phục vụ tối đa một nửa công suất thiết kế, sự hiện diện của thực khách tại outlet và kios góp phần kích thích thói quen tiêu dùng.

Trên các trang thương mại điện tử và rao vặt trực tuyến, nhu cầu tìm kiếm mặt bằng và nhà cho thuê tại trung tâm thành phố đang sôi động trở lại.

Đặc biệt, lượng tin đăng và tìm kiếm được một đơn vị cung cấp nền tảng mua bán và cho thuê bất động sản thống kê tăng rất mạnh vào thời gian gần đây.

Một cửa hàng cà phê khác sắp khai trương tại Công trường Quốc tế (hướng nhìn ra Hồ Con Rùa)

lê nam

Sáng 12.11, trao đổi với PV Thanh niên, bà Trần Nguyễn Hoàng Uyên - Giám đốc phát triển chuyên trang Chợ tốt Nhà nói: "Đặc biệt từ tầm tháng 9 đến tháng 10, mình thấy sau đợt dịch, người ta trả lại mặt bằng rất nhiều, vậy thị trường có phục hồi được hay không? Nhưng số liệu dạo gần đây cho thấy, đặc biệt từ ngày 1.11 cho đến hôm nay là ngày 12.11, mình có thấy số lượng tin đăng và lượng tìm kiếm đang phát triển một cách vũ bão, dữ dội. Gọi là nhân tới 4 lần về mặt tìm kiếm, số lượng tin đăng cũng tăng 300%.

Đặc biệt là chuỗi F&B họ nhanh chóng quay lại kinh doanh và tìm mặt bằng mới với vị trí đẹp và giá cả phải chăng, để họ bắt đầu mau mau chóng chóng quay lại sự kinh doanh của họ".

Người trẻ xếp hàng từ chiều để vào tiệm trà, kem tươi mởi mở trên đường Mạc Thị Bưởi (Q.1) những ngày qua

lê nam

Những ngày cuối tuần, các khu vực như Nhà thờ Đức Bà, vòng xoay Hồ Con Rùa, Ngã sáu Phù Đổng hay phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn tấp nập người và xe trên hè phố, hàng quán. Điều này cho thấy nhu cầu lớn về ăn uống, giải trí của người dân TP.HCM sau gần nửa năm sống khép mình trong nhà.

Lấy thách thức làm cơ hội, các chuỗi F&B đang dần lấp đầy các khoảng trống mặt bằng trung tâm thành phố, nhanh chóng thu hút lượng lớn khách hàng mới, từ đó mở ra những tín hiệu tươi sáng trong bức tranh thị trường ảm đạm kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.