Máy bay không người lái làm 2 chuyến bay đến UAE phải chuyển hướng

23/09/2019 08:45 GMT+7

Ít nhất hai chuyến bay đã bị chuyển hướng khỏi sân bay Dubai thuộc UAE vì nghi ngờ có hoạt động của máy bay không người lái.

Reuters ngày 23.9 dẫn lời một phát ngôn viên sân bay quốc tế Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cho hay các chuyến bay đến đã bị gián đoạn trong 15 phút do nghi ngờ có hoạt động của máy bay không người lái.
Truyền thông chính thức của chính quyền Dubai và chính phủ UAE chưa bình luận về thông tin trên.
Đây là lần thứ hai trong năm nay các chuyến bay đến tại sân bay Dubai bị gián đoạn như vậy. Hồi tháng 2, giới chức Dubai cũng tạm ngưng hoạt động tại sân bay này trong thời gian ngắn do nghi ngờ có hoạt động của thiết bị bay không người lái.
Trước đó hồi tháng 7.2018, UAE đã bác tin cho rằng phe nổi dậy Houthi ở Yemen đã tấn công sân bay Abu Dhabi bằng một máy bay không người lái, nói rằng các hoạt động không bị ảnh hưởng.
Sự việc trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại vùng Vịnh sau khi Houthi tuyên bố thực hiện hai vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào nhà máy dầu ở Ả Rập Xê Út. Cả Mỹ và Ả Rập Xê Út cáo buộc Iran đứng sau các cuộc tấn công này. Tehran đã bác bỏ mọi cáo buộc.

[VIDEO] Ả Rập Xê Út trưng bằng chứng "không thể chối cãi" về vũ khí Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.