Mê chụp ảnh tự sướng, coi chừng mắc chứng 'cổ tay selfie'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/01/2019 10:10 GMT+7

Ngày càng có nhiều người bị mắc chứng ‘cổ tay selfie’, một dạng bệnh của hội chứng ống cổ tay , ở Mỹ. Hiện trạng này mới đây đã được một bác sĩ phẫu thuật lên tiếng cảnh báo.

Người lên tiếng cảnh báo sự gia tăng của chứng cổ tay selfie là bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Levi Harrison ở thành phố San Francisco (Mỹ), theo Daily Mail.
Chính động tác uốn cong cổ tay đưa điện thoại ra xa để chụp ảnh selfie, được thực hiện lặp đi lặp lại và liên tục đã gây ra chứng cổ tay selfie, bác sĩ Harrison cho biết.
Triệu chứng của bệnh là gây viêm và đau dây thần kinh, khiến cổ tay và ngón tay tay bị tê, kèm theo cảm giác ngứa ran do động tác uốn cong cổ tay để chụp ảnh selfie.
Khi các ứng dụng và công nghệ chỉnh sửa hình ảnh ngày càng dễ sử dụng hơn thì số lượng ca mắc chứng cổ tay selfie cũng tăng lên, đặc biệt là ở phụ nữ trẻ và các cô gái tuổi teen, bác sĩ Harrison nói.
Cổ tay selfie là một dạng của hội chứng ống cổ tay. Hội chứng này xảy ra khi dây thần kinh chạy từ giữa cẳng tay xuống đến lòng bàn tay bị đè ép, theo Daily Mail.
Một trong những cách giúp giảm nguy cơ mắc cổ tay selfie là hãy cầm điện thoại chụp ảnh selfie bằng gậy selfie hoặc nếu chụp bằng tay thì không quá uốn cong cổ tay, bác sĩ Harrison cho biết.
Ngoài ra, mọi người nên thực hiện các bài tập xoay cổ tay ở tư thế lòng bàn tay mở và nắm tay thành nắm đấm rồi xoay qua lại, ông nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.