Mẹ kế bé trai 10 tuổi bị bạo hành: 'Tôi có cầm đũa vụt mạnh vào mặt cháu'

08/12/2017 13:48 GMT+7

Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa triệu tập và yêu cầu mẹ kế bé trai T.G.K (10 tuổi) bị bạo hành viết tường trình.

Ngày 8.12, Công an quận Cầu Giấy cho biết đã triệu tập chị Phạm Thị Tú Trinh (ngụ tại phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội; mẹ kế của bé trai T.G.K) tới trụ sở công an để phục vụ công tác điều tra. Hiện Công an quận Cầu Giấy đang làm rõ việc có hay không việc Trinh cùng chồng là Trần Hoài Nam (34 tuổi) bạo hành cháu T.G.K trong suốt thời gian dài. 
Trong bản tường trình, chị Trinh trình bày: do mâu thuẫn với bố mẹ chồng, tháng 7.2016, hai vợ chồng chị này dọn ra ngoài thuê phòng ở. Trong quá trình ở cùng, cháu T.G.K thường xuyên nghịch ngợm, phá phách, khiến bố mẹ rất phiền lòng.  “Từ những điều đó, tôi và chồng tôi có dạy dỗ cháu. Riêng tôi có 2 lần dùng đũa ăn đánh vào tay cháu. Tôi chỉ đánh nhẹ không gây thương tích để cháu hiểu mình bị phạt vì mắc lỗi và lần sau không phạm lỗi nữa”, mẹ kế cháu T.G.K viết.
Khi cán bộ điều tra xét hỏi về chiếc roi sắt được cuộn từ những chiếc móc áo và muôi sắt dùng để đánh đập cháu T.G.K, người mẹ kế của cháu T.G.K trình bày: “Có lần đang nấu ăn, cháu xuống nghịch. Tôi bảo cháu không nghe nên có dùng muỗng canh bằng inox vụt vào bả vai cháu, nhưng không thấy cháu nói đau và cũng thấy cháu không có thương tích!”.
Về việc cháu T.G.K không được tới trường, người mẹ kế này đưa ra lý do là cháu T.G.K không thích đi học. “Còn việc cháu không đi học, không phải tôi và chồng tôi không cho đi, mà vợ chồng tôi còn liên hệ trường cho cháu. Do cháu không muốn đi học”, chị Trinh viết trong bản tường trình.
Tại trụ sở Công an quận Cầu Giấy, làm việc với cán bộ điều tra, chị Trinh cũng thừa nhận việc dùng đũa vụt vào mặt cháu T.G.K trong chiều 5.12 nên cháu bỏ trốn về nhà ông bà nội cầu cứu. “Chiều 5.12, tôi có dùng đũa vụt mạnh vào mặt cháu do cháu mở khóa cửa vào phòng lấy trộm đồ. Nhưng lúc đó tôi nghĩ tôi đánh để bố cháu không đánh cháu. Vì tôi biết bố cháu có đánh thì sẽ không kiềm chế được cảm xúc mà đánh cháu đau hơn…”, chị Trinh viết trong bản tường trình.
Liên quan đến vụ việc, theo Công an quận Cầu Giấy, những dấu hiệu của việc bạo hành đối với cháu T.G.K là rất rõ ràng. Việc đánh đập, bạo hành cháu T.G.K diễn ra trong suốt một thời gian dài. Tuy vậy, sau khi bạo hành gây thương tích cho chính con đẻ của mình, Nam lại không đưa con đi điều trị. Công an quận Cầu Giấy cũng đã thực hiện lệnh tạm giữ hình sự đối với Nam.
Theo Công an quận Cầu Giấy, sau khi bỏ trốn về nhà ông bà nội, cháu T.G.K được đưa tới trung tâm y tế thăm khám. Tại đây, các bác sĩ xác định cháu T.G.K bị rạn 6 xương sườn và trên người có rất nhiều vết thương do những vật cứng gây ra.
Mẹ đẻ cháu T.G.K cũng đã đưa cháu đi khám tại Bệnh viện E. Trao đổi với  phóng viên, bác sĩ Đồng Hà Trung, công tác tại khoa ấp cứu của bệnh viện này cho biết,  cháu K. vào viện lúc 9 giờ ngày 6.12, trong tình trạng đau đầu, đau nhiều vùng ngực hai bên. Trên cơ thể có rất nhiều chấn thương phần mềm, cả cũ lẫn mới. Cháu đã được chỉ định chụp CT sọ não, siêu âm ổ bụng, chụp X quang ngực và được chẩn đoán chấn thương sọ não, chấn thương bụng kín.
Hiện cháu T.G.K đang ở cùng mẹ đẻ trong căn nhà trên phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.