Microsoft sẽ cho phép người dùng chơi game Xbox từ điện thoại Android

Thu Thảo
Thu Thảo
26/09/2019 08:33 GMT+7

Microsoft đang ruc rịch tung dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây, cho phép người dùng chơi video game từ điện thoại thông minh chạy bằng Android của họ.

Theo CNBC, trong bài đăng trên blog hôm 24.9, Microsoft cho biết bắt đầu từ tháng tới, người dùng tại Mỹ, Anh và Hàn Quốc có thể đăng ký xem trước xCloud. Người chơi sẽ cần bộ điều khiển Xbox One không dây hoặc điện thoại, máy tính bảng chạy từ Android 6.0 trở đi và có hỗ trợ bluetooth.
Dù bước ra khỏi một số lĩnh vực tiêu dùng như thiết bị y tế, sách điện tử và thậm chí cả hệ thống điện thoại di động của riêng mình, Microsoft vẫn gắn bó với mảng game và xem xCloud như cách mới để giới thiệu cơ sở hạ tầng điện toán đám mây của doanh nghiệp. Dịch vụ mới cũng mở rộng chiến lược xây dựng loạt sản phẩm có thể hoạt động trên nhiều thiết bị thay vì chỉ chạy trên thiết bị do Microsoft sản xuất.
Hãng công nghệ Mỹ chưa tiết lộ giá và ngày tung xCloud, song cho biết họ sẽ mở thêm quyền truy cập cho nhiều nhóm người dùng hơn theo thời gian. Microsoft chưa nhắc đến tính khả dụng của dịch vụ này trên điện thoại dùng hệ điều hành iOS.
Năm ngoái, hãng phần mềm tuyên bố phát triển dịch vụ phát trực tuyến game. Google và Apple đã tung các dịch vụ đăng ký trò chơi trên di động, cho phép người dùng trả tiền để truy cập vào các game được cài trên thiết bị di động. Google có đối thủ cạnh tranh trực tiếp hơn tên là Stadia, dịch vụ phát trực tuyến trò chơi dựa trên đám mây sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá 9,99 USD/tháng.
Dù Microsoft không có hệ điều hành di động có tiếng riêng, hãng đạt nhiều thành công hơn trong mảng game so với Apple và Google. Bản Xbox đầu tiên được tung năm 2011 và game chiếm 9% tổng doanh thu Microsoft trong hai năm tài khóa gần nhất. Trên xCloud, người dùng có thể chơi Gears 5, Halo 5: Guardians, Killer Instinct và Sea of Thieves thông qua ứng dụng Android tên Microsoft Game Streaming. Sẽ có thêm nhiều game mới xuất hiện sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.