Miền núi Hà Tĩnh bị chia cắt do mưa lũ, nhiều trường nghỉ học

Phạm Đức
Phạm Đức
03/09/2019 10:36 GMT+7

Lượng mưa lớn trong 2 ngày vừa qua do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến nhiều xã miền núi ở Hà Tĩnh bị cô lập, giao thông bị chia cắt, 26.000 học sinh phải nghỉ học.

Sáng nay, 3.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Quốc Hậu, Chủ tịch UBND xã Phương Mỹ (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên trên địa bàn đã xảy ra mưa lớn trong 2 ngày vừa qua. Đến sáng nay, con đường dẫn vào thôn Tân Thành nơi có hơn 40 hộ dân sinh sống bị ngập sâu, chia cắt  hoàn toàn với trung tâm xã.

Nước sông Ngàn Sâu đang dâng cao và ở mức báo động 1

Ảnh Phạm Đức

“Xã chưa có nhà hộ dân nào bị ngập nhưng nước trên con sông Ngàn Sâu vẫn đang tiếp tục dâng cao. Nếu tiếp tục mưa lớn kết hợp với Nhà máy thủy điện Hố Hô xả lũ thì nguy cơ toàn xã sẽ bị ngập trong chiều tối nay. Chúng tôi đã thông báo cho người dân đưa đồ đạc, trâu bò, vật nuôi đến chỗ cao để tránh lũ”, ông Hậu nói.

8 xã miền núi ở Hà Tĩnh bị cô lập, 26.000 học sinh phải nghỉ học vì mưa lớn và thủy điện xả lũ

Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Khê cho hay, mưa lớn trong những ngày qua khiến mực nước trên sông Ngàn Sâu lên mức báo động 1, nhiều thôn ở 3 xã Phương Mỹ, Lộc Yên, Hương Trạch, Phú Phong và Hương thủy (huyện Hương Khê) bị nước lũ chia cắt một số đường giao thông. Hiện Nhà máy thủy điện Hố Hô đang xả lũ 1.200 m3/s.

Các cô giáo Trường tiểu học Hương Đô (xã Hương Đô, huyện Hương Khê) thu dọn đồ đạc lên cao tránh lũ

Ảnh Phạm Đức

“Lo ngại nhất là xã còn khoảng 1.000 ha lúa hè thu chưa thu hoạch và 1.900 ha bưởi phúc trạch mới thu hoạch được 30%. Tình hình mưa lũ như hiện nay thì khả năng xảy ra ngập lụt lớn, gây ảnh hưởng đến diện tích hoa màu và cây ăn quả”, ông Vinh nói.
Theo ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hương Khê, do trên địa bàn xảy ra mưa lớn có nguy cơ xảy ra ngập lụt nên trong sáng nay, tất cả 26.000 học sinh của các cấp học từ mầm non cho đến THPT trên địa bàn đã được nghỉ học để đảm bảo an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.