Móc hàng ngàn 'tai giả' bằng len tặng tuyến đầu chống dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
07/08/2020 16:39 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã cùng nhau móc hàng ngàn 'tai giả' bằng len sợi tặng những người đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 .

Tranh thủ giờ nghỉ trưa làm "tai giả"
Ngồi trên chiếc ghế sofa tại tòa nhà ở đường Nguyễn Văn Trỗi, Q.Tân Bình, TP.HCM, chị Bùi Thị Bích Ngọc, 35 tuổi, đôi tay thoăn thoắt đan từ sợi len để làm “tai giả” gửi tặng những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đó là những y tá, bác sĩ…. những người đang ngày đêm chiến đấu, giúp dân đẩy lùi dịch Covid-19.
Chị Bùi Thị Bích Ngọc cho biết bản thân đã học đan len sợi 3 năm nay nên với việc đan từng cái móc tai như thế thì không tốn nhiều thời gian. Mỗi thành phẩm mất tầm 5 phút gồm hai giai đoạn: Móc len và đơm nút. Được biết, mỗi cuộn len giá thị trường khoảng 30.000 đồng, có thể làm ra được 30-40 cái “tai giả”.

Chị Bích Ngọc tranh thủ giờ nghỉ trưa để đan len làm "tai giả" gửi cho những người ở tuyến đầu chống dịch

Ảnh: Tấn Đạt

 

Đeo "tai giả" bằng len tạo giác mềm mại và dễ chịu

Ảnh: Tấn Đạt

Những “tai giả” đa dạng kích cỡ màu sắc, bắt mắt. Khi chúng tôi đeo vào thì tạo cảm giác mềm mại và dễ chịu. 


“Với những người phải đeo khẩu trang liên tục như các y bác sĩ hay những bạn làm ở tuyến đầu chống dịch thì thường đau ở vành tai. Những chiếc “tai giả” bằng len sợi này sẽ giúp mọi người đỡ đau hơn. Đồng thời, nó cũng giúp đeo khẩu trang chặt hơn, chống lây nhiễm tốt hơn...”, chị Bích Ngọc cho biết.


Chị Bích Ngọc chia sẻ tranh thủ giờ nghỉ trưa và tối về đã làm được 200 cái. Ngoài ra cũng có một số bạn cùng nhau góp sức gửi đến hàng trăm cái để chuyển đến những nơi tuyến đầu chống dịch.

 
“Khi hoàn thành, mình sẽ gửi cho các tỉnh có người nhiễm dịch bệnh như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Đắk Lắk. Ở đó, sẽ có một bạn tiếp nhận và chuyển đến các trạm y tế”, chị Bích Ngọc nói.

Video hướng dẫn cách làm "tai giả" bằng len sợi

Đỗ Quang

Tặng "tai giả" cho giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT

 
Là người cùng mục đích móc “tai giả” bằng len sợi để gửi cho những người ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 như chị Bùi Thị Bích Ngọc, anh Đỗ Quang, 38 tuổi, quê ở tỉnh Bến Tre cũng đã làm được hơn 200 cái.
“Mình đã tặng 'tai giả' cho các bạn làm ở cửa hàng tiện ích, các nhân viên bưu điện, người dân trong khu cách ly ở Đà Nẵng, với một nhóm giáo viên sắp coi thi tốt nghiệp THPT”, anh Quang nói.

Màu sắc đa dạng

Ảnh: Tấn Đạt

"Tôi chỉ đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tiếp xúc người lạ mà đã thấy khó chịu và đau tai. Vì vậy, khi nghĩ người dân trong vùng bị cách ly, phải đeo thường xuyên thì càng đau tai hơn. Từ đó tôi nghĩ đến việc làm 'tai giả' tặng cho người dân, những người tham gia phòng chống dịch Covid-19", anh Quang nói.
“Khi móc 'tai giả', tôi ưu tiên chọn sợi pha, sợi Acrylic, sợi cotton, nói chung dòng sợi ít xù, để hạn chế bám bẩn và bụi...”, anh Quang chia sẻ thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.