Sáng 24.10, tại hội thảo về nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực làm đẹp, Tập đoàn Shynh Group chia sẻ kết quả nghiên cứu cho thấy doanh số của thị trường sản phẩm và dịch vụ làm đẹp của Việt Nam đạt khoảng 53.000 tỉ đồng/năm, tăng bình quân 20%/năm. Có 68% phụ nữ thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp. Trong đó, 75% sử dụng các sản phẩm dưỡng da; 73% sử dụng dịch vụ tóc và làm móng; 36% đi spa và sử dụng các dịch vụ làm đẹp. Hiện nay ước tính số tiền trung bình một người chi trả cho mỗi lần đi spa là 931.000 đồng.
Bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Shynh Group, cho rằng trong đại dịch Covid-19, nhượng quyền trở thành hình thức đầu tư ít rủi ro và bền vững hơn, nhờ vào sự hỗ trợ và tiềm lực của một doanh nghiệp lớn phía sau mà nhà đầu tư nhỏ lẻ không thể tự mình làm được. Còn theo chuyên gia về nhượng quyền thương mại Nguyễn Phi Vân, sự thành công trong nhượng quyền đến từ hai phía chứ không đơn thuần chỉ đến từ nỗ lực của một bên. Phía nhượng quyền cam kết thực hiện tất cả nhưng cũng sẽ yêu cầu đối tác nhận quyền tập trung quản trị vận hành tốt chi nhánh, phối hợp triển khai chương trình để đạt được doanh thu và lợi nhuận đặt ra theo tháng và theo năm...
Theo khảo sát về ngành săn sóc sức khỏe và làm đẹp toàn cầu do Viện Nghiên Cứu Global Wellness Institute thực hiện, thị trường làm đẹp thế giới trị giá 4.500 tỉ USD. Trong đó tính riêng mảng săn sóc sắc đẹp, chống lão hóa và chăm sóc cơ thể đã chiếm hơn 1,083 tỉ USD. Tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu đến spa săn sóc sắc đẹp ngày càng trở thành xu hướng quan trọng khi chất lượng sống của cư dân ngày càng tăng. Theo đó, có hơn 48.000 cơ sở spa toàn châu Á đang cùng chia sẻ doanh số 26,5 tỉ USD...
Bình luận (0)