Một người xa lạ hiến tặng thận cho 2 anh em

09/05/2019 05:07 GMT+7

Hai anh em gồm em gái Ava (14 tuổi) và anh trai John Ben (18 tuổi) đã có thêm một cơ hội để tiếp tục sống nhờ vào một người dưng tự nguyện hiến tặng thận cho cả hai.

Hai anh em được sinh ra cùng bị mắc một rối loạn gien hiếm gặp có tên gọi là Cystinosis, làm tích tụ a xít amin dẫn đến làm nhiều cơ quan bị tổn thương.
Cả hai anh em (Mỹ) buộc phải lọc thận. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của họ càng ngày càng suy giảm và có thể tử vong trừ phi được ghép thận, theo San Antonio Express News ngày 7.5.
Tuần trước, các bác sĩ của Bệnh viện Đại học San Antonio (Texas, Mỹ) đã gọi điện thoại thông báo cho mẹ của hai anh em một tin mừng rằng họ đã kiếm được người có thận phù hợp để hiến cho cả hai anh em.
Sau khi nhận được tin vui mừng này, cả hai anh em đã được ba mẹ chở ngay đến bệnh viện để chuẩn bị cho ca phẫu thuật vào cùng ngày 10.5 sắp tới theo the Express-News.
Người anh John Ben đã được phát hiện bệnh trên sau 15 tháng sau khi anh bị ngã. Bé Ava cũng được chẩn đoán cùng bệnh với anh cũng khi còn rất nhỏ.
Tỉ lệ mắc bệnh này trên thế giới là 1/100.000 đến 200.000, theo Tổ chức Các rối Loạn Hiếm gặp Quốc gia (Mỹ). Trong tổng số trẻ bị suy thận, rối loạn Cystinosis chiếm khoảng 5%, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.