Mỹ triển khai máy bay không người lái Global Hawk, oanh tạc cơ B-1B đến Biển Đông

Khánh An
Khánh An
10/06/2020 08:27 GMT+7

Báo cáo của Không quân Mỹ cho hay các oanh tạc cơ B-1B và UAV Global Hawk được điều đến thực thi nhiệm vụ ở Biển Đông.

Đài Fox News ngày 10.6 đưa tin Không quân Mỹ đang cho các oanh tạc cơ B-1B và máy bay không người lái (UAV) do thám Global Hawk đến Biển Đông và những khu vực khác ở Thái Bình Dương trong chiến lược duy trì giám sát và thực hiện nhiệm vụ răn đe trong khu vực.
Theo báo cáo của Không quân Mỹ, các oanh tạc cơ B-1B bay từ đảo Guam nhằm hỗ trợ Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, cụ thể là thực hiện các nhiệm vụ ở Biển Đông.
Cùng lúc đó, Không quân đang luân chuyển các UAV Global Hawk đến căn cứ không quân Yokota ở Nhật Bản, động thái nhằm củng cố sự hiện diện của Mỹ trong khu vực.

UAV Global Hawk tại căn cứ không quân Yokota ở Nhật

Ảnh: Không quân Mỹ

Các nhiệm vụ này dường như để đối phó với tình trạng khẩn cấp mới, sau thông tin Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận với 2 tàu sân bay ở Biển Đông.
Các UAV Global Hawk của Không quân phối hợp với các UAV Triton của Hải quân ở Guam ngày càng được nâng cấp lên mức độ tự động mới, chẳng hạn như tự động điều chỉnh trong các tình huống khẩn cấp và nhanh chóng xử lý lượng thông tin lớn trong thời gian ngắn.

Hai oanh tạc cơ siêu thanh B-1B của Mỹ cất cánh từ đảo Guam bay đến Biển Đông vào ngày 26.5

Ảnh: Không quân Mỹ

Năng lực này giúp giới chỉ huy của Mỹ cải thiện và mở rộng phạm vi nhiệm vụ trong khu vực Thái Bình Dương rộng lớn.
“Giờ đây năng lực xử lý của chúng tôi rất nhanh với khả năng lưu trữ đáp ứng nhiệm vụ. Các thuật toán chạy đủ nhanh để tự động loại bỏ nhiều dữ liệu không cần thiết. Chúng ta chỉ việc tập trung vào những gì cần tập trung”, theo ông Scott Winship, phó chủ tịch hãng công nghệ quốc phòng Mỹ Northrop Grumman chế tạo UAV Global Hawk.
Theo Đài Fox News, Global Hawk sẽ có khả năng theo dõi sát sao các khu vực chiến lược ở Biển Đông và nhận diện ngay lập tức các thời điểm trọng yếu, chẳng hạn như sự xuất hiện của một tàu nổi của Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.