Nestle rút toàn bộ mì ăn liền Maggi khỏi thị trường Ấn Độ

05/06/2015 15:46 GMT+7

(TNO) Tập đoàn Nestle ở Ấn Độ vừa cho hay sẽ rút toàn bộ sản phẩm mì Maggi ra khỏi thị trường nước này, sau khi các báo cáo về lượng chì dư thừa trong sản phẩm làm lan rộng lo ngại trong người tiêu dùng.

(TNO) Tập đoàn Nestle ở Ấn Độ vừa cho hay sẽ rút toàn bộ sản phẩm mì Maggi ra khỏi thị trường nước này, sau khi các báo cáo về lượng chì dư thừa trong sản phẩm làm lan rộng lo ngại trong người tiêu dùng.

Tập đoàn Nestle vừa thông báo rút toàn bộ sản phẩm mì Maggi khỏi thị trường Ấn Độ - Ảnh: Reuters
Reuters hôm nay 5.6 dẫn thông tin từ Nestle cho biết, “môi trường hiện tại khiến người tiêu dùng nhầm lẫn” là lý do hãng rút toàn bộ sản phẩm mì Maggi. Nestle viết rằng các diễn biến gần đây cùng nhiều quan ngại vô căn cứ về sản phẩm của tập đoàn đã ảnh hưởng đến sự tin tưởng của người tiêu dùng, tạo môi trường không phù hợp để sản phẩm tiếp tục được bày bán trên thị trường.
Tập đoàn thực phẩm đa quốc gia này thực hiện quyết định trên vì áp lực từ giới truyền thông dù trước đó nói rằng các sản phẩm mì ăn liền của hãng đều an toàn.
Hôm 4.6, Tamil Nadu trở thành bang đầu tiên của Ấn Độ cấm nhiều loại mì ăn liền sau khi kết quả kiểm tra do chính quyền bang thực hiện cho thấy thương hiệu mì Wai Wai Xpress, Jones Chicken Masala, Maggi và sản phẩm mì của Reliance chứa hàm lượng chì cao vượt mức cho phép.
Đã có ít nhất 6 bang ở Ấn Độ cấm mì Maggi sau khi các cuộc kiểm tra cho thấy vài gói mì chứa hàm lượng chì cao.
Trước đó, các đợt kiểm tra an toàn trên toàn quốc đã diễn ra sau khi cuộc kiểm tra tại Delhi và bang Uttar Pradesh của nước này chỉ ra hàm lượng chì trong sản phẩm mì gói Maggi của tập đoàn Nestle ở mức cao. Bang Uttarakhand cấm mì Maggi trong 90 ngày, còn thủ đô Delhi thì cấm trong 15 ngày.
Maggi là thương hiệu rất phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt được giới học sinh, sinh viên ưa chuộng, với doanh số hằng năm lên đến 15 tỉ rupee, tương đương 235 triệu USD.
Hôm 1.6, Ủy ban Thực phẩm và dược phẩm bang Uttar Pradesh thông báo đã khởi kiện hình sự nhằm vào chi nhánh Tập đoàn Nestle tại nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.