Ngăn ngừa biểu hiện suy thoái trong đội ngũ người làm báo

Lê Hiệp
Lê Hiệp
07/12/2019 07:30 GMT+7

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị , Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, chỉ rõ cần ngăn ngừa những biểu hiện về 'tự diễn biến', 'tự chuyển hóa' trong đội ngũ những người làm báo.

Ngày 6.12, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư, Báo Nhân DânĐài truyền hình Việt Nam tổ chức hội thảo “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí”.
Báo cáo đề dẫn tại hội thảo, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí vẫn còn tồn tại những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm; còn hiện tượng một số cơ quan báo chí thiếu nhạy bén chính trị, chưa làm tốt chức năng về công tác tư tưởng, văn hóa; thậm chí, có biểu hiện xa rời sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước, xa rời tôn chỉ mục đích... Từ đó, ông Hùng đề nghị các đại biểu thảo luận, đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tiếp tục hoàn thiện chủ trương lãnh đạo, quy định pháp luật về báo chí; giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng trong các cơ quan báo chí cũng như thực hiện xây dựng, quy hoạch các cơ quan báo chí thời gian tới...
Trong tham luận gửi tới hội thảo, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, cho rằng để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong cơ quan báo chí cần thường xuyên tổ chức báo cáo chuyên đề, thông tin nội bộ đối với một số trường hợp nhạy cảm để đảng viên kịp thời nắm bắt và làm tốt công tác dân vận. Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn định kỳ hằng năm cho đội ngũ đảng viên tham gia các cấp ủy Đảng trực thuộc.
Phát biểu chỉ đạo, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, khẳng định thực tiễn cho thấy cơ quan báo chí nào buông lỏng, không quan tâm đúng mức tới công tác xây dựng Đảng thì cơ quan báo chí đó mắc nhiều sai phạm trong cả công tác cán bộ, nội dung thông tin cũng như thực thi đạo đức nghề nghiệp.
Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư chỉ rõ cần nhận thức đúng đắn sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí đối với hoạt động báo chí, đồng thời phải coi trọng công tác tư tưởng, lý luận, trong cơ quan báo chí; ngăn ngừa những biểu hiện suy thoái về chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống, những biểu hiện về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ những người làm báo.
Để làm tốt những nhiệm vụ trên, theo Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, các cơ quan Ban Tuyên giáo, Bộ TT-TT, Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư, Hội Nhà báo VN phải phối hợp thật chặt chẽ, trên cơ sở thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của nhà nước đối với hoạt động báo chí.
Ông Thưởng cũng đề nghị các cơ quan nêu trên chủ động định hướng, hỗ trợ các cơ quan chủ quản, các cơ quan báo chí triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025. “Gần đây đọc chỗ này chỗ khác cũng có thông tin nêu tại sao trước không làm, gần tết rồi lại làm. Việc này triển khai 4 - 5 năm nay rồi mà không làm, giờ là giới hạn cuối phải làm”, ông Thưởng nói và đề nghị các cơ quan báo chí thực hiện nghiêm, chứ không bàn nên hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.