{
Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Mật ong giúp giảm cả đường huyết và cholesterol

22/11/2022 00:10 GMT+7

'Nghiên cứu mới đã phát hiện ra một điều đáng ngạc nhiên là mật ong giúp cải thiện cả lượng đường trong máu và mức cholesterol'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các bài viết: Vì sao phụ nữ nên thường xuyên tập luyện thể dục vào buổi sáng?; 10 mẹo hay giúp người bệnh tiểu đường đẩy lùi bệnh...

2 muỗng này mỗi ngày giảm cả đường huyết và cholesterol cao

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y tế về khoa học dinh dưỡng Nutrition Reviews, đã phát hiện ra một điều đáng ngạc nhiên, là mật ong giúp cải thiện cả lượng đường trong máu và mức cholesterol.

Mật ong, đặc biệt là mật ong nguyên chất, có thể cải thiện mức đường huyết và mỡ máu, theo một đánh giá mới và phân tích tổng hợp do các nhà khoa học của Đại học Toronto (Canada) dẫn đầu, theo tạp chí nghiên cứu Study Finds.

Mật ong giúp cải thiện cả lượng đường trong máu và mức cholesterol

SHUTTERSTOCK

Việc hấp thụ nhiều đường đã được chứng minh là góp phần làm gia tăng bệnh béo phì, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Các hướng dẫn về sức khỏe và dinh dưỡng kêu gọi giảm tiêu thụ đường, các cơ quan y tế khuyến nghị lượng tiêu thụ không quá 5 - 10% tổng lượng năng lượng mỗi ngày.

Hầu hết các cơ quan quản lý, kể cả Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Tổ chức về bệnh tim mạch và đột quỵ của Canada và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), đều phân loại mật ong là “đường”. Bạn đọc có thể xem thêm nội dung bài viết này trên trang sức khỏe ngày 22.11.

Vì sao phụ nữ nên thường xuyên tập luyện thể dục vào buổi sáng?

Tập thể dục buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Với phụ nữ, một nghiên cứu mới đây cho thấy tập thể dục buổi sáng, tức trước 12 giờ trưa, sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim và đột quỵ.

Nghiên cứu phân tích dữ liệu thu thập từ khoảng 85.000 người ở Vương quốc Anh. Tuổi của họ đều từ 42 đến 78 tuổi và chưa mắc bệnh tim. Trong nghiên cứu, họ được đeo thiết bị theo dõi mức độ hoạt động thể chất trong 1 tuần.

Tập thể dục buổi sáng sẽ giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, đặc biệt là ở phụ nữ

SHUTTERSTOCK

Tất cả được chia ra làm 4 nhóm. Nhóm thứ nhất và thứ hai lần lượt tập thể dục vào lúc 8 giờ và 10 giờ sáng. Trong khi đó, nhóm thứ ba và thứ tư sẽ tập vào khoảng 12 giờ trưa và 19 giờ tối.

Tất cả đều được theo dõi và thu thập dữ liệu sức khỏe trong 6 đến 8 năm sau đó. Trong khoảng thời gian này có hơn 2.900 người bị chẩn đoán mắc bệnh tim và gần 800 người đột quỵ.

Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu nhận thấy nhóm tập vào buổi sáng có nguy cơ mắc các vấn đề về tim thấp hơn 16% so với 2 nhóm tập vào buổi trưa và chiều. Hơn nữa, người tập buổi sáng cũng có nguy cơ đột quỵ thấp hơn. Nội dung tiếp theo của bài viết này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 22.11.

10 mẹo hay giúp người bệnh tiểu đường đẩy lùi bệnh

Một chế độ ăn uống tốt, cùng với tập thể dục hằng ngày, sẽ giữ cho lượng đường ở mức cân bằng. Tiến sĩ Cijith Sreedhar, Trưởng Phòng khám Y học Tự nhiên Prakriti Shakti (Ấn Độ), cho biết liệu pháp tự nhiên có thể giúp đẩy lùi bệnh tiểu đường.

Bệnh tiểu đường không phát triển trong một sớm một chiều và không phải ai có gien di truyền bệnh tiểu đường cũng đều mắc bệnh.

Hạt chia là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt - giúp giảm mức đường huyết tăng đột biến trong cơ thể

SHUTTERSTOCK

Sau đây, tiến sĩ Sreedhar hướng dẫn các bước người bệnh tiểu đường có thể làm để đẩy lùi bệnh:

1. Uống hạt chia: Ngâm 2 muỗng hạt chia qua đêm trong một ly nước ở nhiệt độ phòng. Khi thức dậy, hãy uống lúc bụng đói. Hạt chia là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tốt - giúp giảm mức đường huyết tăng đột biến trong cơ thể.

Hạt chia rất giàu chất chống oxy hóa, axit béo omega-3 và magiê - cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 2 muỗng canh hạt chia - khoảng 30 gram, cung cấp gần 10 gram chất xơ. Người lớn nên tiêu thụ khoảng 34 gram chất xơ mỗi ngày. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung bài viết này bạn nhé!

Top