Nghỉ lễ 30.4 - 1.5, cùng khám phá cảnh sắc tuyệt đẹp miền đông Quảng Ninh

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/05/2020 16:45 GMT+7

Khu vực miền đông của tỉnh Quảng Ninh là nơi có cảnh sắc núi rừng tuyệt đẹp , với những thác nước mát lạnh bên những bản làng dân tộc xinh xắn… sẽ là những trải nghiệm khó quên cho kỳ nghỉ lễ.

Được ví như một Việt Nam thu nhỏ, Quảng Ninh không chỉ có những bãi biển tuyệt đẹp mà cảnh sắc núi rừng của địa phương này cũng đẹp không kém các tỉnh Tây Bắc.
Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, chúng tôi có dịp đi xuyên miền đông của tỉnh Quảng Ninh, từ huyện biên giới Bình Liêu đến địa đầu Móng Cái.
Xuất phát từ trung tâm thành phố Hạ Long từ 6 giờ sáng bằng ô tô, sau gần 3 giờ đồng hồ, chúng tôi đến đến trung tâm huyện Bình Liêu.
Thật khác lạ với đô thị tấp nập như ở Hà Nội, Hải Phòng, mọi người được trải nghiệm sự thoáng đãng, yên bình, một bên là con sông với làn nước xanh như dải lụa óng, một bên là màu xanh ngút ngàn thơm lừng hương thơm của rừng sở, rừng quế.
Xa xa là những nếp nhà có khói bếp bay lên, sân nhà rộn tiếng trẻ thơ nô đùa, những gia đình đồng bao dân tộc Thái, Tày phơi quế… đẹp như một bức tranh.

Những dãy núi ở Bình Liêu nhìn từ xa như sống lưng khủng long

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đến Bình Liêu dịp này, du khách nhớ ghé thăm chợ biên giới tại cửa khẩu Hoành Mô, thác nước Khe Vằn, “check-in” đường tuần tra biên giới để ngắm nhìn đồi cỏ lau, sống lưng khủng long từ các cột mốc 1302 - 1305, hay có một đêm trải nghiệm cắm trại trên núi cao để hòa mình với thiên nhiên.
Nằm kế bên Bình Liêu là huyện vùng cao Đầm Hà gần đây cũng là địa điểm ưa thích của “dân phượt”. Đầm Hà có những địa điểm cực “hot” của giới trẻ, đó là rừng cò Núi Hứa (thôn Làng Ruộng, xã Đại Bình).
Ngay bìa rừng nơi đây có đàn cò cư ngụ với hàng nghìn con. Vào mùa này, du khách có thể chiêm ngưỡng những đàn cò trắng bay rợp trời.

Rừng cò Núi Hứa đẹp như bức tranh

Ảnh Hùng Sơn

Cách rừng cò Núi Hứa khoảng 7 km là thác Bạch Vân (bản Tầm Làng, xã Quảng An, huyện Đầm Hà). Trong tiết trời oi bức đầu hè, có dịp một lần đến, du khách sẽ khó quên ngọn thác kỳ vĩ dội từ độ cao khoảng 70 m, với 5 tầng thác tung bọt trắng xóa, giữa màu xanh ngút ngàn của núi rừng.
Tiếp tục chuyến hành trình, chúng tôi tới huyện Hải Hà. Nhắc đến địa danh này nhiều người không nghĩ nơi đây có những nông trường chè xanh mướt, rộng lớn không kém gì các tỉnh Tây Bắc. 
Hải Hà có biên giới giáp Trung Quốc. Từ đây, du khách có thể ngược lên quốc lộ 18B khoảng 15 km để tham quan cửa khẩu Bắc Phong Sinh (xã Quảng Đức).

Đồi chè ở xã Quảng Long, huyện Hải Hà

Ảnh N.H

Rời Hải Hà, chúng tôi đến thành phố vùng biên Móng Cái. Khác hẳn với 3 địa phương trên, Móng Cái sầm uất không kém gì Hạ Long thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh, với hệ thống chợ, siêu thị biên giới tấp nập.
Ở Móng Cái, có mũi Sa Vĩ (phường Trà Cổ) - nơi đặt dấu chấm đầu tiên của nét bút hình chữ S trên bản đồ Việt Nam.
Nơi đây có bức phù điêu ghi câu thơ rất nổi tiếng của nhà thơ Tố Hữu: “Từ Trà Cổ rừng dương đến Cà Mau rừng đước” mà ai đến cũng phải đứng cạnh để chụp một tấm ảnh lưu niệm.

Mũi Sa Vĩ, nơi địa đầu Tổ quốc mà bất kỳ ai cũng muốn đến để chụp hình kỷ niệm

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Với hành trình dài khoảng 200 km từ trung tâm thành phố Hạ Long đến địa đầu Tổ quốc Móng Cái, nếu đến Quảng Ninh, hãy thử một lần qua miền đông tỉnh này để trải nghiệm những cảnh sắc của thiên nhiên nơi đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.