Người chết bị mất đôi mắt giúp cảnh sát Trung Quốc phá đường dây bán nội tạng

02/11/2018 11:33 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ 4 người nghi dính líu đường dây buôn bán nội tạng sau khi một bệnh nhân qua đời nằm tại nhà xác bệnh viện thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam bị móc mắt.

Theo tờ South China Morning Post ngày 2.11, bệnh nhân qua đời vì suy nội tạng hôm 30.10 tại Bệnh viện Nhân dân Ninh Hương ở Trường Sa.
Khi em gái người này đến viếng anh lần cuối, cô thấy đôi mắt của anh trai mình đã “không cánh mà bay”.
“Một miếng bông được đặt vào mắt trái, trong khi dụng cụ phẫu thuật được sử dụng để mở rộng hốc mắt nằm ở bên phải. Hai nhãn cầu của anh tôi đã bị lấy đi. Tôi thấy buồn quá. Thật khủng khiếp”, cô gái viết trên mạng xã hội WeChat.
Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ 4 người bị tố là ăn trộm và xâm hại thi thể người khác, theo trang tin Cqcb.com. Trong số 4 người bị bắt giữ có các nhân viên nhà xác. Tuy chạy trốn sang vùng khác cách Ninh Hương khoảng 240 km, họ vẫn bị bắt giữ.
“Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy rằng có thể bọn họ đã thông đồng để bán nội tạng”, một nguồn tin cảnh sát cho hay.
Lãnh đạo bệnh viện Ninh Hương hiện đang thương lượng mức bồi thường cho gia đình của bị hại.
Hằng năm có 300.000 bệnh nhân ở Trung Quốc chờ cấy ghép nội tạng song chỉ có 10.000 ca được thực hiện do tình trạng thiếu trầm trọng các cơ quan tương thích với bệnh nhân, theo tờ Nhân dân nhật báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.