Thương vụ Việt Nam tại Pháp vừa cho biết: TF1 - kênh truyền hình lớn nhất tại Pháp, ngày 7.2 vừa qua, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự đã dành một thời lượng đáng kể đề cập đến ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh những tin tức thời sự “nóng hổi” trong ngày như tin Tổng thống Pháp hội đàm với Tổng thống Nga về vấn đề Ukraine, kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp đã phát phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây. Theo phóng sự này, ẩm thực Việt Nam là một trong ba ẩm thực được yêu thích nhất của người Pháp.
Gilles Bouleau, người dẫn chương trình thời sự kỳ cựu của kênh TF1 |
Thương vụ Việt Nam tại Pháp |
Thương vụ Việt Nam tại Pháp nêu: Trong suốt hơn một nửa phần đầu của phóng sự dài 5 phút là hình ảnh lá cờ Việt Nam được treo phía trên cao, chính giữa những gian hàng “ẩm thực thế giới” và một loạt hình ảnh được phóng sự trích từ sự kiện vinh danh tết Việt Nam trong Tuần lễ Tết Nguyên đán trên hệ thống phân phối bán lẻ Carrefour Pháp.
“Mặc dù không phải là một hiện tượng mới, nhưng ẩm thực thế giới đang trở thành trào lưu với người tiêu dùng. Trong vòng khoảng hơn 10 năm trở lại đây người tiêu dùng Pháp ngày càng “đam mê” hơn tới ẩm thực từ các nước trên thế giới”, Gilles Bouleau, người dẫn chương trình thời sự kỳ cựu của kênh TF1, giới thiệu về phóng sự, “Ẩm thực Mexico, Việt Nam hay Ấn Độ chưa bao giờ gần với người tiêu dùng như vậy”.
Hiện nay, có khoảng 3.000 đầu sản phẩm tới từ 24 quốc gia khác nhau đang được bày bán trong các hệ thống phân phối bán lẻ trên toàn nước Pháp. Trong đó, món nem rán cổ truyền của Việt Nam đứng vị trí thứ ba trong danh sách ẩm thực nước ngoài được yêu thích nhất bởi người tiêu dùng Pháp. Món bơ đậu phộng, bỏng ngô và Macaroni của Mỹ đứng thứ 2 và sushi của Nhật Bản là món được yêu thích nhất.
Nem rán cổ truyền của Việt Nam đứng vị trí thứ ba trong danh sách ẩm thực nước ngoài được yêu thích |
Thương vụ Việt Nam tại Pháp |
Trong thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp cùng Tập đoàn Carrefour và đối tác nhập khẩu triển khai các hoạt động nhằm xây dựng hình ảnh và thương hiệu hàng hóa Việt Nam, mang ẩm thực Việt Nam tiến gần hơn nữa tới người tiêu dùng Pháp và quốc tế sinh sống tại Pháp.
Ngày 4.11.2021, Bộ trưởng Bộ Công thương tham dự và cắt băng khai trương Tuần lễ hàng hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Carrefour, nhân dịp Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức Pháp. Ngày 20.1.2022, Carrefour tiếp tục vinh danh tết Việt Nam trong khuôn khổ Tuần lễ Tết Nguyên đán 2022 trên chuỗi các đại siêu thị của mình tại Pháp. Hàng triệu lượt khách tiêu dùng Pháp lần đầu tiên được biết tới tết Việt Nam và Tết Nguyên đán tại một số nước châu Á. Ngày 1.2.2022 vừa qua, Tổng thống Pháp cũng sử dụng “năm mới âm lịch” khi gửi lời chúc mừng năm mới tới cộng đồng người châu Á tại Pháp có chung tết âm lịch.
Bình luận (0)