Người phụ nữ bị xe ben cán qua người được bạn đọc giúp đỡ 105 triệu đồng

11/08/2020 14:55 GMT+7

Nhiều mạnh thường quân đã đến ủng hộ nữ bệnh nhân bị xe ben cán qua người được 15 bác sĩ cứu sống ở Cần Thơ, sau khi báo chí đưa tin về ca cấp cứu kỳ diệu này.

Ngày 11.8, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, qua phản ánh của báo chí, đặc biệt là thông tin từ Báo Thanh Niên, và sự vận động quyên góp trực tiếp của bệnh viện, nhiều nhà hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ bệnh nhân P.T.K.C (29 tuổi), ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ.

Được 15 bác sĩ cứu: Cô gái bị xe ben cán qua người tỉnh lại nói gì?

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, chị C nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng nguy kịch sau khi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. Bệnh nhân ngồi sau xe máy của một người bạn, va quẹt với một xe máy khác ngã ra đường và bị xe ben cán qua người. Tai nạn kinh hoàng khiến chị đa chấn thương nghiêm trọng, vỡ xương chậu phức tạp, đứt rời tử cung, vỡ toàn bộ phúc mạc, vỡ bàng quang,... Bệnh nhân được kịp thời đưa đến bệnh viện, được 15 bác sĩ thuộc 5 chuyên khoa cùng phẫu thuật cứu sống kỳ diệu.

Theo tìm hiểu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, hoàn cảnh bệnh nhân P.T.K.C rất khó khăn, đang nuôi con nhỏ. Bệnh viện đã vận động và qua các nguồn mạnh thường quân đã hỗ trợ được bệnh nhân 105 triệu đồng

Ảnh Đình Tuyển

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của bệnh viện, chị P.T.K.C là trụ cột kinh tế chính trong gia đình, lại có thêm con nhỏ. Mặc dù được cứu sống kỳ diệu sau tai nạn nhưng nhiều khả năng khiến chị gần như mất khả năng lao động. Tương lai là nỗi lo canh cánh của chị và gia đình. Bệnh viện đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân.
“Tới nay, bệnh nhân C. đã nhận được tổng cộng 105 triệu đồng từ các mạnh thường quân hỗ trợ viện phí. Số tiền này giúp gia đình bệnh nhân nhẹ bớt phần nào gánh nặng viện phí, nhất là khi bệnh nhân đang nuôi con nhỏ, việc điều trị còn phải kéo dài”, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó trưởng Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết.
Nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, bà Phạm Thị Bích (48 tuổi), mẹ bệnh nhân, kể: “Gia đình rất khó khăn lại gặp ngay lúc con gặp tai nạn bất ngờ, vợ chồng tôi không biết xoay xở làm sao. May mắn đã được các mạnh thường quân giúp đỡ, gia đình biết ơn nhiều lắm. Giờ chỉ mong sao cho con mau khỏe, được về nhà với con nhỏ”, bà Bích nói.
Theo bà Bích, gia đình rất lo lắng vì con gái không còn sức lao động. Tương lai khó khăn vẫn ở phía trước.

Hình cảnh chấn thưỡng vỡ khung chậu phức tạp của bệnh nhân P.T.K.C. sau khi bị xe ben cán ngang người

Ảnh Đình Tuyển

Đến nay, sau gần 3 tuần điều trị, chị C. đã tỉnh táo, sức khoẻ được phục hồi đáng kể.
ThS.BS Nguyễn Hữu Thuyết, Trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống và Chấn thương, cho biết trường hợp bệnh nhân C. được cứu sống là một kỳ tích. Tuy nhiên, theo đánh giá, chấn thương của bệnh nhân này vẫn còn một số di chứng có thể gây hoại tử vùng vết thương hở. Vấn đề nữa là khung cố định vùng xương chậu bị gãy còn đặt tạm thời bên ngoài.
“Hướng điều trị sắp tới là sẽ đặt khung cố định bên trong xương chậu để bệnh nhân tập quen dần với vật lý trị liệu, có thể cử động, di chuyển bình thường về sau. Ngoài ra, vết thương hở từ vùng đùi phải đến xương chậu của bệnh nhân sẽ tiếp tục điều trị bằng biện pháp hút áp lực âm (VAC), để hút nước dịch, làm khô vết thương, nhanh lành phần da hở”, BS Thuyết nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.