Người Sài Gòn đổ xô 'mua của người chán, bán cho người cần'

29/11/2017 12:56 GMT+7

Nhiều người dân tại TP.HCM đang rất ưa chuộng mô hình kinh doanh, mua sắm bằng hình thức 'kho ký gửi', vì sự tiện ích thú vị.

Với thông điệp “Mua của người chán, bán cho người cần”, dịch vụ kho ký gửi chỉ đơn giản là dịch vụ bán hộ hàng hóa. Theo đó, việc bán hộ thông qua một hợp đồng ủy thác bán hàng, được ký kết giữa bên có tài sản ký gửi và bên nhận ký gửi.
Video: Mua của người chán, bán cho người cần
Hình thức kinh doanh, mua sắm mới
Tuy mô hình này chỉ mới ở giai đoạn tạo lập nền tảng nhưng rất có triển vọng, hứa hẹn sẽ là mô hình cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp trong thời gian tới. Với mô hình này thì khách hàng sẽ mang đồ đã qua sử dụng đến kho ký gửi, với điều kiện món đồ đó vẫn còn sử dụng tốt, không bị sờn rách, bung chỉ, đứt cúc…
Sau đó, tất cả các sản phẩm sẽ được bên ký gửi và bên nhận ký gửi thương lượng về giá cả, ghi biên nhận rõ ràng, đánh mã code,… để hàng không bị thất lạc. Trong trường hợp món hàng ký gửi không bán được, nếu người ký gửi đồng ý tặng lại hoặc không lấy lại, nhà kho sẽ chuyển đến những chương trình từ thiện.
Bạn Nguyễn Thanh Hoa (Chủ kho ký gửi Rechange, Q.12) cho biết: “Tiệm sẽ nhận hàng ký gửi từ 30 ngày - 50 ngày, nếu bán được hàng thì số tiền đó sẽ được chia theo tỉ lệ 3-7. 30% là phí bán hộ, 70% còn lại là phần của người nhờ bán hộ. Nếu sau thời gian đó mà đồ vẫn còn tồn đọng, thì kho ký gửi sẽ trả lại cho bên ký gửi, mà không mất khoản chi phí nào”.

tin liên quan

Chợ 've chai' sang chảnh ngàn USD giữa... Sài Gòn
Nằm sâu trong con hẻm dưới cầu Bằng Ky (đường Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), quán cà phê Cao Minh vào mỗi sáng chủ nhật đều có một phiên chợ đặc biệt - chợ “ve chai”. 
Cơn lốc kinh doanh, mua sắm với hình thức 'kho ký gửi' tại TP.HCM 1
Thay vì chen chúc trong chợ phiên hoặc lê la trong các shop thời trang giá cả đắt đỏ, thì việc mua sắm hàng ký gửi đỡ tốn thời gian mà giá lại mềm hơn
Các mặt hàng được gửi tại kho ký gửi rất đa dạng như: Quần áo, sách truyện, túi xách, giày dép, cho đến đồ điện tử, đồ trang trí, đồ bếp hay nội thất, đồ trẻ em… đã qua sử dụng. Đặc biệt, các mặt hàng gửi tại đây được kho ký gửi bán lại với giá rất phải chăng, chất lượng sản phẩm cũng chấp nhận được.
Bạn Nguyễn Thị Lý (25 tuổi, người ký gửi), cho biết: “Nhiều khi tủ đồ của mình quá tải, với lại mình chỉ mặc vài lần thôi, bỏ thì tiếc quá nên mình đem đến kho ký gửi để nhờ bán hộ. Nếu có người mua lại thì mình có thêm tiền để mua đồ mới”.

tin liên quan

7 kinh nghiệm giúp bạn săn hàng hiệu online
Tự nhận mình là tín đồ yêu thời trang bạn không thể không biết cách săn hàng online. Thế nhưng, để săn cho được món hàng như ý chẳng phải là chuyện dễ dàng!
Hiện nay, số lượng nhà kho ký gửi với quy mô nhỏ và vừa phát triển nhanh chóng, đã có mặt khắp nơi trên cả nước như: Give Away, Second Chance, Consignista, Rechange… Điều đó chứng tỏ phương thức kinh doanh dịch vụ kho ký gửi không quá phức tạp để thiết lập.
Bạn Thanh Hoa chia sẻ: “Ban đầu, số lượng khách ít thì các bạn có thể bán hàng trên mạng. Nhưng lúc có nhiều khách, hàng ký gửi nhiều, thì các bạn phải thuê thêm mặt bằng vài triệu đồng để chứa hàng. Ngoài ra, không mất khoản phí nào nữa cả”.
Cơn lốc kinh doanh, mua sắm với hình thức 'kho ký gửi' tại TP.HCM 2
Một khách hàng đang chọn quyển sách ưng ý để mua từ kho ký gửi
Cơn lốc kinh doanh, mua sắm với hình thức 'kho ký gửi' tại TP.HCM 3
Nhiều khách hàng đến tận kho ký gửi để được mặc thử, lựa chọn cho mình những bộ quần áo ưng ý nhất
Cơn lốc kinh doanh, mua sắm với hình thức 'kho ký gửi' tại TP.HCM 4
Hàng ký gửi được bài trí đẹp mắt không thua gì hàng mới
Cơn lốc kinh doanh, mua sắm với hình thức 'kho ký gửi' tại TP.HCM 5
Các mặt hàng ký gửi tại đây được kho ký gửi bán lại với giá rất phải chăng, chất lượng sản phẩm cũng phù hợp
Cơn lốc kinh doanh, mua sắm với hình thức 'kho ký gửi' tại TP.HCM 6
Kho ký gửi không chỉ bán hàng cũ mà còn bán những món đồ mới 100% với giá mềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.