Người tập luyện thể thao nên ăn chuối như thế nào?

17/01/2018 15:01 GMT+7

Chuối là trái cây chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Nó trở thành thực phẩm lý tưởng cho những người tập luyện thể thao.

Tuy nhiên, có ăn chuối hay không và ăn như thế nào lại phụ thuộc vào mục đích tập luyện.
Thông thường, một quả chuối kích cỡ trung bình sẽ nặng khoảng 120 gram, trong đó có khoảng 27 gram carbohydrate, gồm đường, tinh bột và chất xơ, theo PopSugar.
Ngoài ra, chuối cũng chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin, các khoáng chất thiết yếu gồm kali, canxi, mangan, magiê, sắt, folate, vitamin B2 và B6…
Tập luyện thể thao khiến cơ thể phải nạp rất nhiều dưỡng chất. Một trong những chất cần thiết cho cơ bắp hoạt động mà nhiều người trong chúng ta thường thiếu đó chính là kali, trong khi chuối lại rất giàu kali.
Một quả chuối sẽ chứa khoảng 105 calo, không có chất béo và khoảng 3 gram chất xơ. Các chuyên gia dinh dưỡng lưu ý một quả chuối thông thường có 27 gram carbohydrate. Nếu trừ 3 gram chất xơ thì còn khoảng 24 gram là tinh bột và đường.
Với thành phần dưỡng chất kể trên, người tập luyện thể thao có thể dựa vào đó để lựa chọn lượng chuối phù hợp với mục tiêu tập luyện.
Thông thường, chuối sẽ là nguồn bổ sung carbohydrate lý tưởng cho những người tập luyện cường độ cao. Một bữa ăn nhẹ với chuối trước giờ tập sẽ giúp cung cấp đầy đủ carbohydrate và kali để cơ bắp có thể hoạt động tốt.
Tuy nhiên, đối với những người ăn kiêng, chẳng hạn theo chế độ ketogenic với nhiều chất béo, protein và ít carb, thì chuối không phải là lựa chọn tốt, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.