Người về từ Hàn Quốc 'nổi như cồn' khi kể chuyện '14 ngày quân ngũ' cách ly

Nam Long
Nam Long
05/03/2020 10:17 GMT+7

Chị Từ Thị Diệu Hằng về từ Hàn Quốc bỗng dưng “nổi như cồn” khi đăng lên trang cá nhân “Nhật ký 14 ngày quân ngũ” kèm hình ảnh bên trong khu cách ly ở Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Trưa 4.3, PV đã liên lạc được với chị Hằng (40 tuổi, quê Quảng Bình). Chị Hằng làm nghề kinh doanh, có trụ sở công ty tại TP.HCM và Hàn Quốc nên thường xuyên đi lại giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Chị Hằng cho biết, từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Hàn Quốc, rất nhiều chuyến bay Việt Nam - Hàn Quốc bị hủy nên khi lên được máy bay về Việt Nam ai cũng mừng.
“Họ được lên máy bay mừng lắm, riêng tôi thì lại lo sợ vì nghĩ mình về từ vùng dịch không biết có bị mọi người xa lánh không, về Việt Nam rồi thì không biết taxi có chịu chở mình đi không...", chị Hằng kể.

Trang cá nhân của chị Hằng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Khu cách ly nơi chị Hằng “xuất bản” nhật ký "14 ngày quân ngũ"

ẢNH: XUÂN PHÚC

Chị cho biết, đáng ra chuyến bay ngày 1.3 đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) nhưng sau đó được thông báo về Cần Thơ để cách ly theo quy định.
“Lúc đó nhìn chung ai cũng lo hết, nhưng khi xuống Cần Thơ có xe của quân đội đưa về Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long cách ly tập trung, được bố trí chỗ ăn, ở chu đáo, tuy là không bằng ở nhà nhưng thấy họ cũng đã rất cố gắng tạo điều kiện thuận lợi cho mình, mình rất hài lòng. Mọi người ở đây cũng hiểu việc cách ly này là tốt cho chính mình và gia đình nên tâm lý mọi người rất vui vẻ. Về phần tôi, lúc học đại học đã từng học quân sự rồi nên trở lại đây tôi cảm thấy thân quen”, chị Hằng nói.

Chỗ ngủ bên trong khu cách ly

ẢNH: NVCC

Khi được hỏi về điều kiện ở khu cách ly, chị Hằng cho biết: “Đến đây hầu hết là người Việt Nam, trong đó phần đông là du học sinh. Suất ăn ở đây rất phù hợp và chỉ có ăn, chơi, ngủ, nghỉ thôi. Tất cả mọi người rất là yên tâm, bởi Việt Nam khống chế dịch này rất tốt, từ đó tạo tâm lý cho mọi người rất thoải mái mong muốn dịch mau mà qua để về với gia đình”.
Về công việc của mình, chị Hằng cho biết do chủ yếu là làm việc online, làm trên điện thoại nên vào đây cách ly hầu như không bị ảnh hưởng.
Nói về “Nhật ký 14 ngày quân ngũ”, chị Hằng cho biết: “Tôi chỉ nghĩ viết cho vui, giết thời gian. Với lại, tôi cũng có rất nhiều bạn bè quan tâm nên tôi cũng nhằm mục đích thông báo cho họ và gia đình yên tâm, chứ không nghĩ sẽ có nhiều người quan tâm đến vậy. Có rất nhiều người khuyên tôi nên viết đủ cả 14 ngày cách ly luôn”.

Chị Hằng cho rằng mọi người được sinh hoạt giống thời học... quân sự 

ẢNH NVCC

Các món ăn trong khu cách ly được mọi người khen hợp khẩu vị

ẢNH NVCC

Thanh Niên trích đăng nhật ký một ngày của chị Hằng được dân mạng like và chia sẻ rầm rộ:
"Ngày 1:
Hôm qua, sau khi di chuyển từ sân bay Cần Thơ về tới địa điểm cách ly tại Trường Quân sự Vĩnh Long, các anh bộ đội phát tận tay từng người từ gối, mùng, mền chiếu, kèm bàn chải đánh răng, khăn mặt... Thậm chí, xà bông giặt đồ đều mới 100% và miễn phí hoàn toàn. Đến giờ có người nhắc đi ngủ, dặn dò mở cửa cho thoáng mát, xung quanh không khí trong lành.
Sáng ra 5 giờ có kèn báo tập thể dục nhưng do mệt chả ai dậy nổi. 6 giờ sáng có người kêu đi ăn sáng. Xong, bên Y tế Vĩnh Long xuống đo thân nhiệt từng người tại giường và điền thông tin từng cá nhân. Trưa 11 giờ lại có kèn báo đi ăn.
Chiều được phát khẩu trang 2 cái/ngày/người. Tối 6 giờ kèn lại báo đi ăn.
Mỗi người được phát 1 cái bát, 1 đôi đũa tự quản lý. Khi kèn báo tới giờ ăn tự cầm đi và ăn xong tự rửa và cất lấy.
Chúng em chỉ có việc ăn, ngủ, nghỉ... vui vẻ. Còn lại mấy anh bộ đội lo hết. Thật sự tụi em muốn giúp lắm mà cán bộ cấp trên không cho và nói là: "Các em ấy có thể làm được chỉ mong các cô chú anh chị em khỏe mạnh là được". Thật sự rất thương các anh em phục vụ vô cùng vì lượng người quá đông.
Khu cách ly được chia làm 2 vùng. Những người từ Daegu và Gyeongbuk cách ly đặc biệt 4 người/phòng. Còn những người còn lại từ các tỉnh khác ở Hàn về cách ly riêng 30 người/phòng.
Công tác chuẩn bị và phục vụ tận tình, chu đáo, không một lời than thở, trách móc... mồ hôi vã trên trán của mỗi cán bộ phục vụ mà miệng vẫn tươi cười hướng dẫn tận tình."

Mọi người đều được cấp vật dụng sinh hoạt mới 100%

ẢNH: NVCC

Mọi người vui vẻ giải trí

ẢNH NVCC

Phần ăn vặt trong khu cách ly

ẢNH NVCC

Chị Hằng cho biết những người ở đây rất vui vẻ và hài lòng

ẢNH NVCC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.