Người Việt ngồi xe tải vào Anh kể chuyện gì?

Văn Khoa
Văn Khoa
28/10/2019 16:33 GMT+7

Hai thiếu nữ người Việt đã nhập cư lậu vào Anh với mong muốn làm việc trong các tiệm nail mới đây hé lộ hành trình chông gai của họ với báo The Guardian

“Một trong hai cô gái cho hay cô từ Việt Nam đến Trung Quốc rồi làm việc ở đó khoảng một năm rưỡi”, thành viên trong một cộng đồng người Việt biết rõ về trường hợp của hai cô gái tiết lộ với tờ The Guardian. Cũng theo người này, cộng đồng người Việt đó không quen biết các nạn nhân trong vụ 39 thi thể được phát hiện trong xe container ở thị trấn Grays thuộc hạt Essex của Anh hôm 23.10.
“Sau đó, cô ấy di chuyển từ Trung Quốc đến Nga, nơi có một nơi để chờ đi tiếp. Từ nơi đó, chuyến hành trình mới sẽ khởi hành khoảng 1 lần/tháng. Chuyến đi của cô ấy được chia thành nhiều chặng và trong mỗi chặng, cô ấy đều ở với người Việt”, nguồn tin cho biết thêm.

[VIDEO] Vụ 39 thi thể trong container ở Anh: một gia đình ở Hà Tĩnh nghi con gái là nạn nhân

Trong hầu hết các trường hợp, theo nguồn tin, những người có chuyến đi như trên bằng xe tải được thả xuống tại nơi không quá xa cửa khẩu rồi phải tự lần tìm vào cộng đồng người Việt ở Anh.
“Một trong hai cô gái kể với chúng tôi rằng họ được đưa khỏi xe rồi tự tìm cách vào một trung tâm thị trấn. Hầu hết các thành phố lớn ở Anh đều có tiệm nail, thường do người Việt điều hành. Họ cho hay đã tìm thấy một tiệm rồi đi vào đó”, nguồn tin cho biết thêm.
Hiện không rõ hai thiếu nữ được cảnh sát hay các trung tâm bảo trợ phát hiện bằng cách nào. Họ đang được trung tâm bảo trợ chăm sóc và đây không phải là trường hợp duy nhất. Dữ liệu từ Bộ Nội vụ Anh cho thấy có 121 công dân Việt được xác định có thể là nạn nhân của nạn buôn người hồi năm ngoái, theo The Guardian. Con số này được công bố hồi tháng 2.2019 và con số hiện nay có thể thay đổi.
Theo Salvation Army, tổ chức từ thiện hỗ trợ các nạn nhân của nạn buôn người, số người Việt tiếp cận tổ chức này từ tháng 7.2018 đến tháng 7.2019 nhiều hơn bất kỳ công dân của nước khác. Trong thời gian đó, Salvation Army đã làm việc với 209 người đến từ Việt Nam, tăng 248% so với con số trước đó 5 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.