Người Việt tiêu thụ 42.000 ô tô, xe Toyota và Hyundai bán chạy nhất

Bá Hùng
Bá Hùng
14/10/2022 10:16 GMT+7

Nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt tiếp tục gia tăng trong tháng 9.2022 với hơn 42.000 xe đã bán ra thị trường, trong đó những mẫu xe của Toyota, Hyundai được người Việt chọn mua nhiều nhất.

Nguồn cung ô tô dần cải thiện của với nhu cầu mua sắm của người Việt đang gia tăng góp phần giúp doanh số bán của các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng. Trong đó, các mẫu xe mang thương hiệu xe Hàn, Nhật như Toyota, Hyundai, Kia, Mitsubishi... được người Việt ưa chuộng và chọn mua nhiều nhất.

Nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt tiếp tục gia tăng

Trần Hoàng

Mỗi ngày người Việt mua sắm hơn 1.400 xe ô tô mới

Theo số liệu bán hàng của toàn ngành ô tô vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc VAMA trong tháng 9.2022 đạt 33.463 xe, tăng 8,5% tương đương 2.617 xe so với tháng 8.2022.

Mức tăng trưởng này chủ yếu tập trung ở phân khúc xe thương mại (đạt 7.539 xe, tăng 37%) và xe ô tô chuyên dụng (đạt 313 xe, tăng 17%). Trong khi đó, ô tô du lịch vẫn chiếm thị phần lớn nhất (đạt 25.611 xe) nhưng mức tăng trưởng chỉ 2% so với tháng 8.2022.

Hơn 42.000 xe ô tô mới các loại đã được các nhà sản xuất, phân phối... bán ra thị trường Việt Nam tháng 9.2022

Trần Hoàng

Trong bối cảnh VinFast ngừng sản xuất phân phối ô tô chạy bằng xăng và không công bố doanh số, cộng dồn số liệu bán hàng của VAMA và TC Group - đơn vị lắp ráp, phân phối xe du lịch Hyundai tại Việt Nam... Trong tháng 9.2022, người Việt đã mua sắm tổng cộng 42.143 xe ô tô các loại, tăng 4.628 xe so với tháng 8.2022. Con số này chưa bao gồm doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo, Volkswagen...

10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất thị trường Việt Nam tháng 9.2022

Nguồn: VAMA, TC Motor

Như vậy, tính trung bình mỗi ngày trong tháng 9.2022, người Việt mua sắm trung bình hơn 1.400 xe ô tô mới các loại. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp sức mua ô tô trên thị trường giữ được đà tăng trưởng dương. Số liệu cho thấy, mức tăng không thực sự quá lớn, tuy nhiên cũng cho thấy nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ô tô cũng như sự hồi phục của thị trường sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

5 thương hiệu ô tô đang được người Việt chọn mua nhiều nhất
đình tuyên

Ô tô Toyota, Hyundai được người Việt chọn mua nhiều nhất

Trong bối cảnh sức mua ô tô tiếp tục gia tăng, Toyota, Hyundai, Kia… với dải sản phẩm đa dạng cộng với lợi thế cạnh tranh về giá bán tiếp tục là những thương hiệu ô tô được người Việt chọn mua nhiều nhất.

Với 8.779 xe bán ra Toyota là thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9.2022

Trần Hoàng

Cụ thể, với 8.779 xe bán ra, tăng 2.078 xe so với tháng 8.2022 Toyota là thương hiệu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 9.2022. Kết quả này có sự đóng góp lớn của mẫu xe nhập khẩu Toyota Veloz Cross, cũng như mẫu xe lắp ráp trong nước - Toyota Vios.

Không kém cạnh Toyota, Hyundai với việc gia tăng sản lượng lắp ráp tại nhà máy liên doanh với Tập đoàn Thành Công (TC Group) cũng đạt doanh số bán lên tới 8.680 xe. Trong đó, chiếm phần lớn là các mẫu mã lắp ráp trong nước như Hyundai Accent, Grand i10 hay Santa Fe. Xe nhập khẩu Hyundai Creta với thiết kế bắt mắt, cùng giá bán hấp dẫn tiếp tục hút khách. Hyundai cũng là thương hiệu có tới 4 mẫu xe góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 9.2022, gồm Hyundai Accent, Grand i10, Santa Fe và Creta. Trong đó, Hyundai Accent là mẫu xe bán chạy nhất thị trường.

Xpander là dòng xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại Việt Nam

Mitsubishi và Kia đều giảm nhẹ doanh số so với tháng trước nhưng với hơn 3.800 xe bán ra, hai thương hiệu này lần lượt xếp thứ 3 và thứ 4 trong Top 10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất tại Việt Nam trong tháng 9.2022. Trong khi đó, sự trở lại của mẫu xe chủ lực Ford Ranger cũng giúp doanh số Ford tăng trưởng gần 1.600 xe, qua đó đạt gần 3.000 xe bán ra trong tháng 9.2022.

VinFast không công bố doanh số bán hàng khi đang dồn toàn lực phát triển các mẫu ô tô điện để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và lượng đơn đặt hàng tại các thị trường khác trên thế giới. Hãng xe Việt đã ngừng sản xuất các mẫu xe chạy xăng, những lô xe cuối cùng sử dụng động cơ đốt trong như VinFast Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 đang giao đến tay khách mua.

Ford Ranger cũng giúp doanh số Ford tăng trưởng gần 1.600 xe

Cộng 9 tháng đã qua của năm 2022, Toyota vẫn đang tạm dẫn đầu trong cuộc đua tranh doanh số giữa các thương hiệu ô tô tại Việt Nam với 64.130 xe bán ra, các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Hyundai (56.320 xe), Kia (47.792 xe), Mitsubishi (30.296 xe), Mazda (26.558 xe), Honda (25.143 xe).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.