Nguy cơ thiếu dinh dưỡng đe dọa sức khỏe người dùng răng giả

12/12/2017 18:23 GMT+7

Những người mang răng giả thường gặp khó khăn khi nhai những thực phẩm cứng, trong khi nhiều món trong số chúng lại rất tốt cho sức khỏe. Tình trạng này khiến cơ thể thiếu dinh dưỡng, cơ bắp yếu hơn và xương cũng dễ bị nứt.

Không chỉ người mang răng giả mà ngay cả những người bị rụng nhiều răng cũng đối mặt những nguy cơ tương tự, Telegraph dẫn nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường King’s College London (Anh).
Những người mang răng giả và bị rụng nhiều răng sẽ cảm thấy các món như trái cây, rau quả, các loại hạt và thịt trở nên khó ăn hơn. Họ sẽ tránh những món này trong khi chúng lại chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể.
“Những người dùng răng giả hay rụng nhiều răng sẽ gặp khó khăn khi ăn những thực phẩm cứng như rau tươi và các loại trái cây như táo, lê, cà rốt và quả hạch”, tiến sĩ Wael Sabbah, một trong những thành viên của nhóm nghiên cứu tại trường King’s College London, cho biết.
Nghiên cứu kiểm tra sức khỏe của hơn 1.800 người, độ tuổi trung bình của họ là 62. Tất cả được chia làm 3 nhóm, gồm những người có từ 20 cái răng trở lên, nhóm có dưới 20 cái răng không dùng răng giả và nhóm có dưới 20 cái răng nhưng có dùng răng giả.
Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tất cả yếu tố về lực cắn, độ rắn chắc của răng, chỉ số khối cơ thể (BMI), sức khỏe răng miệng tổng thể và lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể của những người tham gia nghiên cứu.

tin liên quan

5 thực phẩm không tốt cho người huyết áp cao
Chế độ ăn uống cho người cao huyết áp góp phần quan trọng trong việc kiểm soát bệnh hằng ngày. Với huyết áp cao, bạn nên ăn ít chất natri và chất béo, theo Naturalnews.
Kết quả cho thấy dù có dùng răng giả hay không thì những người có dưới 20 răng đều ăn một lượng thức ăn ít dinh dưỡng hơn so với khuyến nghị.
Nghiên cứu cho thấy các vấn đề sức khỏe răng miệng có thể gây ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng. Đặc biệt ở người lớn tuổi, vấn đề dinh dưỡng rất quan trọng giúp duy trì trọng lượng cơ thể và độ rắn chắc của xương.
Một trong những phát hiện quan trọng nhất giúp đưa ra lời cảnh báo cho mọi người là những người rụng nhiều răng vẫn đối mặt nguy cơ thiếu dinh dưỡng dù họ có dùng răng giả hay không, tiến sĩ Sabbah nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.