Nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi thư động viên Hàn Quốc chống dịch COVID-19

06/03/2020 09:45 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức thư cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhằm chia sẻ và động viên miền Nam vượt qua nạn dịch COVID-19.

Theo Yonhap, bức thư của ông Kim Jong-un được chuyển tới Phủ tổng thống Moon Jae-in ngày 4.3, trong đó nhà lãnh đạo Triều Tiên chúc người dân Hàn Quốc mạnh khỏe và động viên miền Nam chiến đấu chống virus Corona chủng mới gây dịch COVID-19.
“Lãnh đạo miền Bắc nói ông ấy sẽ âm thầm ủng hộ cuộc chiến của Hàn Quốc chống dịch COVID-19 và bày tỏ tình hữu nghị và lòng tin tưởng sâu sắc với ông Moon”, phát ngôn viên Phủ tổng thống Hàn Quốc Yoon Do-han cho biết.
Mặt khác, ông Kim cũng chia sẻ những quan điểm thẳng thắn về tình hình trên bán đảo Triều Tiên nhưng ông Yoon không thông báo thêm. Đáp lại, Tổng thống Moon đã gửi bức thư tới nhà lãnh đạo Triều Tiên, bày tỏ lòng biết ơn

3 đội phản ứng nhanh Hàn Quốc đến Việt Nam trợ giúp công dân bị cách ly

Tính đến sáng 6.3, Hàn Quốc có tổng cộng 6.284 ca COVID-19 với 42 người tử vong. Triều Tiên chưa ghi nhận ca nhiễm nào nhưng giới chuyên gia nhận định nước này dễ bị tổn thương nếu xảy ra dịch.
Lãnh đạo hai nước được cho là không thường gửi thư cho nhau. Hành động này cũng diễn ra ngay sau khi em gái của ông Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong vừa chỉ trích chính quyền Hàn Quốc vì bình luận về cuộc tập trận của Triều Tiên.
Hôm 2.3, Triều Tiên phóng 2 vật thể ra vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản. Phía Hàn Quốc cho rằng đó là tên lửa đạn đạo tầm ngắn và bày tỏ quan ngại về hành động đó.
Đáp lại, bà Kim Yo-jong, Phó trưởng ban Tuyên truyền và cổ động đảng Lao động Triều Tiên, nói bình luận của Hàn Quốc là hành động “ngốc nghếch” và làm Bình Nhưỡng càng thêm mất lòng tin vào Seoul.

Hàn Quốc: ngồi yên trên xe cũng được xét nghiệm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.