Một ngày trước, HAGL đã có công văn, thông báo HAGL có khả năng rút khỏi giải 2023 do không được quảng cáo nhãn hàng nước tăng lực của nhà tài trợ mới vì trùng với nhãn hàng độc quyền của V-League 2023.
Trong thông cáo báo chí được công bố vào ngày 31.1, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn cho biết: "Night Wolf V-League 2023 kỳ vọng tạo nên cuộc đua tranh hấp dẫn giữa 14 CLB chuyên nghiệp: đội Bình Dương, đội Công an Hà Nội, đội Thanh Hóa, đội Hà Nội, đội Hải Phòng, đội HAGL, đội Hà Tĩnh, đội Khánh Hòa, đội Nam Định, đội Đà Nẵng, đội SLNA, đội Bình Định, đội TP.HCM và đội Viettel".
Ông Trần Hoàn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum. chia sẻ: "Thông qua việc tài trợ cho giải bóng đá cấp CLB cao nhất tại Việt Nam V-League 1, chúng tôi hy vọng sự chung sức từ Night Wolf sẽ hỗ trợ cho giải bóng đá vô địch quốc gia được thành công, góp phần tăng lực cho bóng đá nước nhà".
Ông Nguyễn Minh Ngọc - Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF cho biết: "Nhà tài trợ đóng vai trò rất lớn cho sự thành công của một giải đấu. VPF hy vọng, với việc tiếp tục hợp tác cùng Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5, Night Wolf V-League 1-2023 tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi động, hấp dẫn".
Tiền thưởng tại V-League 1-2023 tăng gần gấp đôi so với mùa giải 2022, với tổng giá trị tiền thưởng là 9 tỷ đồng. Theo đó, CLB vô địch nhận tiền thưởng 5 tỉ đồng. Đội á quân được 2,5 tỉ đồng, đội thứ ba được 1 tỉ 250 triệu đồng.
Tại lễ công bố, phóng viên đặt câu hỏi: "CLB HAGL vừa tuyên bố có thể rời khỏi V-League 2023 nếu không được quảng bá cho nhãn hàng trùng với ngành hàng của nhà tài trợ chính là nước tăng lực. Vậy xin hỏi, nhà tài trợ của V-League có đồng ý để HAGL sử dụng hình ảnh nhà tài trợ có trùng ngành hàng nước tăng lực trong khuôn khổ của V-League 2023 hay không? Sâm Ngọc Linh có ý định tài trợ cho HAGL không?".
Đại diện nhà tài trợ cho biết: "Chúng tôi không đủ thẩm quyền để trả lời vấn đề này. Chúng tôi tài trợ cho bóng đá Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Chúng tôi đã quyết định đồng hành với bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2022, 2023, 2024. Trong quá trình đàm phán hợp đồng, quyền lợi và trách nhiệm của nhà tài trợ đối với giải đấu. Chúng tôi đang thực hiện đúng cam kết với bóng đá Việt Nam. Việc tài trợ độc quyền, chúng tôi chỉ kế thừa của những mùa giải trước qua. Những quyền lợi độc quyền khai thác quảng cáo ở hệ thống giải có trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và Điều lệ giải. Các CLB cũng đã đồng thuận về việc này. Chúng tôi chỉ kế thừa chứ không có quyền tham gia điều chỉnh thay đổi. Chúng tôi nói rõ là không có thẩm quyền trong việc đồng ý hay không.
Còn câu hỏi về có tài trợ cho HAGL hay không, chúng tôi xin nói lại rằng chúng tôi đã ký với VPF trong thời hạn 3 năm nên hiện chúng tôi tập trung phối hợp với VPF tổ chức cho 3 mùa giải này thành công. Trong trường hợp tài trợ cho CLB, chúng tôi chưa có chủ ý này".
Lãnh đạo VPF nói: "Chúng tôi không cấm HAGL ký hợp đồng với nhà tài trợ. Trong các công văn gửi HAGL, chúng tôi chỉ yêu cầu HAGL không khai thác ngành hàng nước tăng lực của nhà tài trợ mới. Chúng tôi chỉ xin khẳng định rằng hợp đồng của VPF và nhà tài trợ của mùa giải còn thời hạn đến hết 2024, VPF tôn trọng hợp đồng và điều khoản ký với nhà tài trợ. Trong trường hợp nếu HAGL nói sẽ bỏ giải, là điều không ai trong chúng ta mong muốn. Chúng tôi hy vọng trong ít ngày tới, việc đàm phán giữa HAGL và nhà tài trợ sẽ đạt kết quả tốt". Về lo lắng của khán giả khi chưa biết sẽ xem V-League 2023 ở đâu, đại diện của FPF Play cho biết: "Đến nay chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với VTV, HTV đồng hành phát sóng giải đấu trên phạm vi lớn nhất cả nước. Tất cả trận đấu của giải được truyền hình trực tiếp trên hệ thống nền tảng FPT".
Bình luận (0)