Tổng cục Du lịch phối hợp cùng TikTok và Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa tổ chức họp báo ra mắt chiến dịch “Ngân nga Việt Nam”.
Khán giả có thể kỳ vọng với sự lan tỏa của âm nhạc truyền thống trên TikTok thông qua chiến dịch #NganNgaVietNam. |
BTC |
Trong chiến dịch này, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan. Theo đó, TikTok đã phát hành video ca nhạc “Ngân nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ ba làn điệu âm nhạc quan họ, ca Huế và cải lương được thực hiện bởi nhạc sĩ Ngô Hồng Quang.
Phần nhạc có giai điệu bắt tai, được thể hiện bởi ba nghệ sĩ tài hoa gồm: NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường và NSƯT Vân Khánh, chỉ sau 1 tuần phát hành đã thu về hơn 700 lượt sử dụng và đạt 47,7 triệu lượt xem trên TikTok.
Tại buổi họp báo, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cho biết, sau thời gian dài ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm phục hồi và phát triển du lịch.
Du lịch và văn hóa là hai lĩnh vực luôn song hành kết hợp. Trong đó, âm nhạc truyền thống góp phần tạo nên nguồn cảm hứng du lịch của không ít du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, âm nhạc truyền thống không chỉ là một loại hình nghệ thuật giải trí, làm phong phú hay nâng cao chất lượng của các tour du lịch lữ hành, mà còn là một nguồn tài nguyên, một di sản văn hóa phi vật thể để phát triển ngành "công nghiệp không khói".
Là một nền tảng giải trí, TikTok mang đến một sân chơi với đa dạng thể loại, trong đó, âm nhạc là phần không thể thiếu và nhiều giai điệu, lời ca đã trở thành xu hướng được chú ý ở quy mô toàn cầu khi phổ biến trên TikTok. Những làn điệu cổ truyền được phát triển trên nền tảng này sẽ giúp quảng bá nét đẹp văn hoá dân tộc Việt Nam, giúp người dùng được khám phá thêm về phong cảnh, con người địa phương gắn liền với các giai điệu truyền thống.
"Mô hình hợp tác trên nền tảng TikTok sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hóa của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu" - Phó tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc kỳ vọng.
Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ, mục tiêu của TikTok là đa dạng hóa các nội dung hay, có giá trị với cộng đồng trên nền tảng, trong đó có âm nhạc truyền thống. Ông mong rằng, thông qua chiến dịch này, TikTok sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng. Bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, âm nhạc truyền thống có thể tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo.
Bình luận (0)