Nhật Bản xác nhận thêm 2 ca tử vong vì dịch COVID-19

26/02/2020 22:52 GMT+7

Bộ Y tế Nhật Bản ngày 26.2 xác định thêm 2 trường hợp chết vì virus Corona mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19, và chính phủ kêu gọi tạm hoãn các sự kiện công cộng trong những tuần tới để ngăn dịch bệnh lây lan.

Theo AFP, một cụ ông ở tuổi 80 tại Tokyo nhận kết quả dương tính với virus Corona đã qua đời vì dịch COVID-19.
Nạn nhân không đến Trung Quốc trong những ngày gần đây, và không có dấu hiệu cho thấy cụ tiếp xúc với các cá nhân bị bệnh, theo thông báo của Bộ Y tế Nhật Bản.
Bên cạnh đó, thêm một nạn nhân lớn tuổi ở Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản, tử vong vì COVID-19.
Kết quả xét nghiệm pháp y xác nhận người này đã nhiễm virus Corona, nhưng chi tiết không được công bố theo yêu cầu của người nhà.

[VIDEO] WHO cảnh báo thế giới "cơ bản là chưa sẵn sàng" trước dịch Covid-19

Tính đến ngày 26.2, tổng cộng đã có 7 người thiệt mạng vì dịch COVID-19 ở Nhật Bản, bao gồm 4 hành khách trên du thuyền Diamond Princess. Trong khi đó, nước này cũng ghi nhận hơn 700 ca nhiễm trên tàu và ít nhất 160 trường hợp khác trên lãnh thổ.
“Trước khả năng lây nhiễm có nguy cơ gia tăng, chúng tôi đề nghị hủy bỏ, dời lại hoặc thu nhỏ các sự kiện thể thao hoặc văn hóa trên toàn quốc dự kiến thu hút nhiều người tham gia trong 2 tuần tới”, theo chỉ đạo của Thủ tướng Shinzo Abe.
Ông Abe và các bộ trưởng nội các liên tục nhấn mạnh rằng những tuần sắp tới sẽ quyết định Nhật Bản có thể giới hạn được sự lây lan của dịch COVID-19 hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.