Đây là thông tin được chia sẻ tại hội nghị “Amazon Week 2022: Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới” vừa diễn ra ở TP.HCM, với chủ đề “Dám mơ lớn: Tinh hoa hàng Việt - Vượt xuyên biên giới”. Đây cũng là sự kiện vừa được diễn ra ở Hà Nội.
Nhiều mặt hàng tại Việt Nam đã được nhiều người trên thế giới lựa chọn mua sắm trên Amazon |
t.l |
Đến với TP.HCM, Amazon Week 2022 đã công bố các nhóm ngành hàng tiềm năng cho xuất khẩu trực tuyến và chia sẻ các động lực chính giúp doanh nghiệp Việt khai thác thành công thị trường quốc tế, xây dựng thương hiệu toàn cầu trên Amazon, mang tinh hoa hàng Việt đến thị trường quốc tế.
Trong khuôn khổ sự kiện, Amazon Week 2022 cũng khởi động chiến dịch “Tự hào Việt Nam” gồm chuỗi hoạt động, gồm: triển lãm “Tự hào Việt Nam” tại sự kiện, phiên thảo luận với các nhà bán hàng thành công, ra mắt loạt phim tài liệu về hành trình vượt xuyên biên giới với thương mại điện tử của các thương hiệu Việt Nam.
Chiến dịch nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực tiến vào sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới và đạt những thành công với mô hình kinh doanh toàn cầu, qua đó truyền cảm hứng, tạo đà cho xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam.
Bước qua những năm đại dịch, dễ dàng nhận ra sự thay đổi rõ nét về hành vi mua sắm của người dùng và sự chuyển dịch về nhóm ngành hàng được chọn mua nhiều nhất trên các gian hàng của Amazon toàn cầu. Xu hướng thay đổi này cũng phản ánh qua danh mục Top 5 ngành hàng từ các nhà bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2022.
Cụ thể, top 5 ngành hàng từ các nhà bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon trong năm 2022 gồm: Dụng cụ nhà bếp; đồ gia dụng; may mặc; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân; tiện ích gia đình.
Những thay đổi danh mục bán chạy năm 2022 là do trong giai đoạn đại dịch, có sự thay đổi rõ nét về hành vi mua sắm của người dùng, dẫn đến sự chuyển dịch về nhóm ngành hàng được chọn mua nhiều nhất trên các gian hàng của Amazon toàn cầu.
Các sản phẩm chăm sóc cá nhân và hỗ trợ sức khỏe cũng đang được ưa chuộng và mở rộng danh mục. Ví dụ nhóm thực phẩm dinh dưỡng, các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao đang có nhiều khách mua hàng từ Việt Nam. Một số nhóm làm đẹp như colagen, hay lông mi giả cũng đang được mua nhiều.
Tiếp đó, hoạt động du lịch, dã ngoại trong thời kỳ bình thường mới không còn bị giới hạn, kéo theo nhu cầu về quần áo, phụ kiện tăng cao. Quần áo đi biển, thời trang dạo phố và áo quần ở nhà là các mặt hàng thời trang được kỳ vọng tạo tăng trưởng đột phá đối với các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon.
Bình luận (0)