Nhiều người cho con dưới 6 tuổi chơi smart phone bất chấp tác hại

28/02/2017 13:31 GMT+7

Nhiều trẻ em được cha mẹ cho chơi smart phone và các thiết bị điện tử khác bất chấp những lo ngại về các tác hại, theo khảo sát của Yahoo Nhật Bản.

Theo The Asahi Shimbun, các bậc cha mẹ đã bỏ qua lo ngại về những tác hại khi thấy những đứa bé rất vui thích khi được chơi các thiết bị này. Hơn nữa, nhờ đó cha mẹ mới có được giây phút “thảnh thơi” hiếm hoi khi trông con.
Khảo sát trên được thực hiện vào tháng 10 với 1.149 người có con đầu lòng dưới 6 tuổi sau khi có lo ngại việc trẻ em xem phim và nghe nhạc trên smart phone và các thiết bị khác có thể bị chậm phát triển.
Kết quả cho thấy khoảng 60% trẻ em 3 tuổi sử dụng smart phone, máy tính bảng, máy vi tính, máy chơi game và các thiết bị viễn thông. Tỉ lệ này tăng lên theo độ tuổi, tương ứng là 63% ở nhóm 4-5 tuổi và 74% ở nhóm 6 tuổi.
Thậm chí 22% trẻ dưới 12 tháng tuổi cũng được cho tiếp xúc với các thiết bị này. Tỉ lệ tương ứng là 42% ở nhóm 1 tuổi và 56% ở nhóm 2 tuổi.
Khoảng phân nửa số người được khảo sát cho biết con họ sử dụng các thiết bị này với tần suất “hàng ngày” hoặc “hầu như hàng ngày” và thường là xem ảnh hoặc phim.
Nhiều người cho rằng họ cho con cái sử dụng các thiết bị này vì khi đó chúng sẽ ngoan hơn và tự chơi một mình giúp họ đỡ vất vả khi trông con.
Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy lo ngại về những tác hại như ảnh hưởng mắt, “nghiện” các thiết bị này và có tác hại đến sự phát triển cảm xúc, kỹ năng giao tiếp và phát triển não bộ.
Dự kiến nhóm khảo sát sẽ đưa ra báo cáo trong tháng 3 với các cảnh báo dành cho các bậc cha mẹ cũng như những khuyến cáo để sử dụng an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.