Nhiều người dân Quy Nhơn lo ngại tháp cẩu quay tít trong bão số 6

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
10/11/2019 17:49 GMT+7

Tháp cẩu của một công trình xây dựng cao vài chục mét bị gió thổi quay tít trên cao khi bão số 6 sắp vào khiến nhiều người dân Quy Nhơn (Bình Định) lo ngại.

Chiều 10.11, nhiều người dân TP.Quy Nhơn (Bình Định) không khỏi thót tim khi đi ngang qua các đường Lê Đức Thọ, Lưu Hữu Phước, Đặng Văn Ngữ vì phát hiện một tháp cẩu cao hàng chục mét quay vòng tròn theo gió. Theo nhiều người, khi bão số 6 đang có gió to, nếu để cần cẩu trên cao như vậy sẽ không an toàn cho người dân ở bên dưới cần cẩu. 
Tháp cẩu này thuộc dự án Chung cư cao tầng Hồ sinh thái Đầm Đống Đa do Công ty TNHH MTV Bất động sản Phú Tài (Bình Định) làm chủ đầu tư.
Nhiều người dân đã bày tỏ sự lo ngại trên mạng xã hội Facebook. Theo người dân, đơn vị chủ đầu tư nên hạ tháp cẩu này xuống thấp trước khi bão đổ bộ để đảm bảo an toàn.
Chủ tịch UBND TP.Quy Nhơn Ngô Hoàng Nam cho biết đã cử cán bộ P.Hải Cảng xuống làm việc với chủ đầu tư. Đại diện chủ đầu tư cho rằng theo kỹ thuật thì để tháp cẩu quay tự do theo gió, nếu cưỡng bức cố định lại sẽ vô cùng nguy hiểm.
Một lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định cho biết đơn vị này đã cử cán bộ đi kiểm tra các công trình nhà cao tầng, yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phải có phương án phòng chống bão gửi Sở Xây dựng trước khi bão số 6 đổ bộ.
"Nói chung, về tất cả các cẩu tháp thì phải thả quay tự do chứ không neo được. Mình không biết hướng gió thế nào nên neo lại sẽ nguy hiểm hơn. Trong kỹ thuật cho phép những trường hợp như thế được thả tự do", cán bộ này cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.