Ứng phó bão số 6: Không để thảm kịch sạt lở tái diễn

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
10/11/2019 15:38 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp khi kiểm tra công tác ứng phó bão số 6 tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Trưa 10.11, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp làm trường đoàn, đã có mặt tại thôn Thành Phát (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang) kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 6
Thôn Thành Phát là khu vực có nhiều nhà dân sống ven đồi núi, khi mưa lớn kéo dài dễ dẫn đến sạt lở đất. Trên thực tế, hồi mưa lũ cuối năm 2018 nơi đây đã bị sạt lở nghiêm trọng, khiến nhiều người chết và nhiều nhà bị sập hoàn toàn. 

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 6 tại thôn Thành Phát (xã Phước Đồng, TP.Nha Trang)

Ảnh: Nguyễn Chung

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu UBND TP.Nha Trang, UBND xã Phước Đồng và các đơn vị tập trung thực hiện công tác di dời người dân ở vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. "Trong điều kiện hiện nay, khi có hiện tượng gió bão, thiên tai là phải chủ động di dời. Phải đảm bảo an toàn, không để thảm kịch của năm ngoái xảy ra nữa. Không để lũ ống, lũ quét gây chết người", thứ trưởng nhấn mạnh. 
Suốt từ sáng và trưa nay 10.11, tại TP.Nha Trang liên tục có mưa. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp lưu ý: "Bà con đừng thấy mưa nhỏ mà chủ quan. Khoảng 3 giờ chiều nay sẽ bắt đầu có mưa rất to. Vì thế phải khẩn trương di dời để đảm bảo an toàn". 

Đến trưa 10.11, nhiều hộ dân thôn Thành Phát (xã Phước Đồng) đã khoá cửa, di dời đến nơi an toàn tránh bão

Ảnh: Nguyễn Chung

Bà Nguyễn Thị Hiền, phó trưởng thôn Thành Phát, cho biết khu vực xóm Núi có trên 200 hộ dân. Nhằm ứng phó với bão số 6, từ ngày 9.11 đến sáng 10.11, chính quyền đã nhiều lần vận động, đốc thúc dân di dời đến nơi an toàn. Đến trưa cùng ngày, hầu hết bà con đã chủ động thuê nhà trọ hoặc di dời đến nhà người quen, trụ sở thôn để tránh trú bão. 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết đến trưa 10.11, công tác di dời dân ở khu vực xung yếu, nguy cơ sạt lở, ngập sâu đến vị trí an toàn đã cơ bản hoàn thành. "Theo kế hoạch ban đầu là trước 15 giờ chiều, nhưng nhận thấy tình hình bão số 6 có xu hướng di chuyển nhanh, nên chúng tôi quyết định thực hiện di dời dân đến nơi an toàn trước 12 giờ ngày 10.11", ông Khánh cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.